ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ควง 'คุณหญิงกัลยา' เติมของเข้าตู้ปันสุขในจ.ขอนแก่น เย็นพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ร่วมแจกข้าวกล่องที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ย่านทวีวัฒนา ฟาก 'โฆษก ปชป.' เผย ส.ส.ในพรรคลงพื้นที่รับฟังปัญหา พร้อมลุยงานสภาเต็มสูบ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางไปมอบของตู้ปันสุข ที่บริเวณหน้าตลาดจอมพล และตู้หน้าพาณิชย์จังหวัด อ.เมือง จ.ขอนแก่นในวันที่ 16 พ.ค. โดยได้พบปะกับประชาชนที่มารอรับของจากตู้ปันสุขในจุดแรก

ส่วนจุดที่สองเป็นตู้แบ่งปันทั่วไปนั้น มีประชาชนเข้ามากอดทักทายสอบถามทุกข์สุขกับพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังได้นำผ้าอนามัยสำหรับสตรีแบ่งปันในตู้ปันสุข นอกเหนือจากอาหารการกินอื่นๆ

จุรินทร์.jpg

นายจรินทร์ กล่าวว่า ตั้งใจว่ามาขอนแก่นแล้วจะเอาของใส่ในตู้ปันสุข ที่นี่มีตู้ปันสุขอยู่จึงเตรียมของมาใส่ตู้ มาถึงก็ตกใจเพราะมีนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มแม่ดีเด่นและพวกเราหลายคนที่เอาข้าวของมาเตรียมสำหรับการที่จะช่วยกันแบ่งปันให้กับพี่น้องประชาชนที่สนใจจะเข้ามาร่วมรับการบริจาค ซึ่งน่าชื่นชมและเป็นเรื่องที่ดีมาก 

"ขอให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ ช่วยอวยพรให้ผู้ที่มาบริจาคของให้กับพวกเราด้วยน้ำใจและขอให้ทุกคนที่มีน้ำใจมาแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนจงได้รับส่วนกุศลกลับไปได้ความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทุกคนต่อไปขอบคุณมากครับ เป็นส่วนที่แสดงถึงความรักความแบ่งปันและเป็นวิธีที่สะท้อนความรักการแบ่งปันโดยใช้หลักของความพอเพียงคือ เอาไปแต่พอใช้แล้ววันหลังมาเอาไปได้อีก" นายจุรินทร์ กล่าว 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บอกว่าชื่นชมแนวความคิดเรื่องการแบ่งปันและตู้ปันสุขหรือแบ่งปัน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และโดยเฉพาะพี่น้องคนไทยทั่วทุกแห่งที่แสดงถึงความมีน้ำใจต่อกันในยามนี้

ร่วมสมาคมชาวปักษ์ใต้ แจกข้าวกล่องถุงยังชีพ 17 พ.ค.นี้ 4 โมงเย็น

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) เวลา 16.00 น. นายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับสมาคมชาวปักษ์ใต้และกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย รวมถึงกลุ่มมูลนิธิต่างๆ จะทำกิจกรรมแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนกาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร   

โดยสมาคมชาวปักษ์ใต้และกลุ่มเพื่อเฉลิมชัยนำโดยนายสุรพล เลอวิศิษฎ์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยการแจกข้าวกล่องจำนวน 500 ถึง 700 กล่อง ทุกวันเสาร์ วันอาทิตย์ เวลา 16.00 น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ร่วมด้วยช่วยเหลือกัน ในวันที่ประชาชนลำบากเราจะเคียงข้างกัน

ราเมศ รัตนะเชวง
  • ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

'ราเมศ' เผย ส.ส.ปชป. เตรียมความพร้อม ลุยงานสภาเต็มที่

นอกจากนี้ นายราเมศ ยังกล่าวถึงการเปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 22 พ.ค. ที่จะถึงนี้ว่า ตลอดช่วงระยะเวลาที่ปิดสมัยประชุมสภา ส.ส.ของพรรคได้ใช้เวลาทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ อยู่กับพี่น้องประชาชน ในช่วงปิดสมัยที่ผ่านมาทุกคนมุ่งช่วยเหลืออยู่เคียงข้างประชาชนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำหน้ากากผ้า จัดทำถุงยังชีพ จัดข้าวกล่อง สนับสนุนอุปกรณ์ในการคัดกรองให้กับชุมชนและหน่วยงานทางการแพทย์ จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าไปช่วยเหลือกรณีประชาชนเดือดร้อนเร่งด่วน และอื่นๆ อย่างเต็มที่ การร่วมมือร่วมใจกันคนละไม้ละมือเพื่อให้ผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ไปให้ได้ ทุกคนมีหลักการที่สำคัญคือการอยู่ร่วมเคียงข้างประชาชนไม่ทิ้งกัน 

โดยในการลงพื้นที่ เป็นการรับรู้ปัญหา ข้อร้องเรียนต่างๆ ก็เป็นการเก็บข้อมูลเพื่อนำปัญหาต่างๆ ไปสะท้อนผ่านสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเปิดสมัยประชุมที่จะถึงนี้

ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการตั้งกระทู้ การเสนอญัตติ การหารือ ในสภาฯ เพื่อเป็นช่องทางที่สำคัญในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และยังมีการเตรียมร่างกฎหมายสำคัญอีกหลายฉบับที่จะได้เสนอต่อสภา และการทำงานในสภาจะมุ่งเน้นการทำงานที่ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง 

การเตรียมการอภิปราย พ.ร.ก. เกี่ยวกับการกู้เงินทั้ง 3 ฉบับนั้น หลักการคือยึดประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ส.ส.ทุกคนจะเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยผ่านกระบวนการประชุม ส.ส.และตัวแทนของพรรคในฐานะวิปพรรคไปประสานกับวิปรัฐบาล

คาดการณ์ว่า หากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กำหนดวันประชุมสภาเป็นที่แน่นอนแล้ว นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคก็จะเรียกประชุม ส.ส.เพื่อกำหนดทิศทางในการทำงานในสมัยประชุมที่จะถึงนี้ต่อไป