ไม่พบผลการค้นหา
ไร้เงา 'เฉลิมชัย-ส.ส.หนุนจิตภัสร์' นั่ง รมต. ร่วมงานรวมกันหนึ่งเดียวกลมเกลียว ปชป. โดย ‘จุรินทร์’ ยืนยัน ปชป. ไม่เสนอชื่อเพิ่มให้นายกฯ ปรับ ครม. ‘กัลยา-ถาวร’ เชื่อยังนั่งตำแหน่งเดิมไม่มีสัญญาณเปลี่ยนเก้าอี้

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยง ‘รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกลมเกลียวประชาธิปัตย์’ ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรค, นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรค, นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค, นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาที่ปรึกษาพรรค, นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม , นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต รมช.คลัง รวมถึง ส.ส. อดีต ส.ส. รัฐมนตรีของพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งบรรยากาศ มีการร้องเพลงคาราโอเกะบนเวที แต่มี ส.ส. มาร่วมงานบางตากว่างานเลี้ยงครั้งก่อน

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี คุยแต่เรื่องงานเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีให้ปรับ ครม. ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อไม่มีสัญญาณ จึงไม่มีการส่งรายชื่อใดๆ ให้นายกรัฐมนตรี ยังคงเป็นชื่อในโควตาพรรค 7 ตำแหน่ง ส่วนพรรคพลังประชารัฐต้องการเปลี่ยนกระทรวง จะกระทบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกอะไร เป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้ส่งรายชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติมไปจากเดิมให้นายกรัฐมนตรีเสนอเป็นรัฐมนตรีร่วม ครม. ประยุทธ์ 2/2

อย่างไรก็ตาม ทั้งคุณหญิงกัลยา และนายถาวร ต่างยืนยันว่ายังอยู่ในตำแหน่งเดิม และยังไม่ได้มีการติดต่อให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งจากหัวหน้าพรรค จึงเชื่อมั่นว่าจะไม่มีการปรับออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ส่วนงานวันนี้ คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า เป็นการเชิญทุกคนที่เป็นครอบครัวประชาธิปัตย์มาร่วม และจะมีการจัดงานไปเรื่อยๆ

ส่วนนายจุติ บอกเช่นกันว่า ยังไม่มีอะไรปลี่ยนแปลง เมื่อถามย้ำว่า นายจุติยังอยู่ที่เดิมใช่หรือไม่ นายจุติ พร้อมพูดแซวว่า ‘ยังไม่ตายเอาแบบนี้ดีกว่า’ 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ไม่มาร่วมงานโดยอ้างว่าติดภารกิจเปิดงานกรมปศุสัตว์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมถึง น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และกลุ่มเพื่อน ส.ส. กลุ่ม กปปส. ที่สนับสนุน น.ส.จิตภัสร์ ให้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรี แทนคุณหญิงกัลยา ไม่มาร่วมงาน

ชวน กัลยา 65628.jpgอภิสิทธิ์ 9701779.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง