ไม่พบผลการค้นหา
ครม.นัดส่งท้ายปี 63 เตรียมกินสารพัดเมนูกุ้ง ส่วนวาระ ครม.สำคัญมาตรการเที่ยวไทยวัยเก๋ากระตุ้นท่องเที่ยว โดยแต่ละกระทรวงพร้อมหว่านของขวัญปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 29 ธ.ค. 2563โดยเป็นการประชุมนัดส่งท้ายปี ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ต้องกักตัว ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วย หลังจากตกเป็นคนกลุ่มเสี่ยง เพราะประชุมร่วมกับ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อนุชา นาคาศัย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เผยเมนูอาหารทะเล พร้อมเสิร์ฟคณะรัฐมนตรีวันอังคารที่ 29 ธ.ค.นี้ ประกอบด้วย ต้มยำกุ้ง กุ้งเผา กุ้งผัดกะเพรา นอกจากเมนูกุ้งแล้ว ยังมีเมนูอาหารทะเลอย่างอื่นอีก เช่น ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกผัดกะปิ ปลากะพงทอดน้ำปลา และข้าวผัดปู โดยเมนูอาหารข้างต้นจะปรุงสุก จัดแยกเป็นชุดให้ ครม. และผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละท่านแยกกันทาน สำหรับวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารสั่งตรงมาจากทะเล และนำมาปรุงสุก ณ ทำเนียบรัฐบาล

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 29 ธ.ค.นี้ จะเสนอโครงการ “เที่ยวไทยวัยเก๋า” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้สูงอายุในวันธรรมดา โดยมาตรการดังล่าวจะช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวทั้งระบบ นอกจากนี้ยังช่วยเหลือการจ้างงานกลุ่มแรงงานภาคการท่องเที่ยวด้วย

สำหรับวาระการประชุม เริ่มจากวาระเพื่อทราบ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะรายงานเรื่องที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

จากนั้น กระทรวงต่างๆ จะรายงานการเตรียมความพร้อมของขวัญปีใหม่ ปี 2564 เพื่อให้กับประชาชน

ส่วน วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตรียมรายงานสรุปผลการดำเนินการ กรณีสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่ดำเนินการตามข้อเสนอแนะมาตราการของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

ขณะที่ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง รายงานการขอถอนร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ฉบับที่..) พ.ศ...และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดอัตราเงินนำส่งกองทุนคุ้มครองเงินฝาก พ.ศ....รวม 2 ฉบับ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ รายงานสถานการณ์การส่งออกของไทย เดือน ต.ค.563

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมไตรมาสที่ 3 /2563 และแน้วโน้มไตรมาสที่ 4/2563 และรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ประจำเดือน ต.ค.2563

มาที่วาระเพื่อพิจารณา เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เสนอขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2560 เรื่อง โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษา จังหวัดชายแดนภาคใต้

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์  รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เสนอการยกเลิกบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลของรัฐสมาชิกอาเซียนที่เข้าร่วมในโครงการนำร่องสำหรับการดำเนินการระบบการรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าด้วยตนเองของภูมิภาค โครงการที่ 2 เพื่อยุติโครงการนำร่องระบบรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าด้วยตนเอง โครงการที่ 2 ภายใต้ความตกลงการค้าสินค้าของอาเซียน

จุรินทร์ ยังเสนอการเปิดตลาดสินค้าเกษตรตามกรอบความตกลงองค์การการค้าโลก ( WTO ) ปี 2564 – 2566 สินค้าเมล็ด พันธ์หอมหัวใหญ่ หอมหัวใหญ่ หัวพันธุ์มันฝรั่ง และหัวมันฝรั่งสดเพื่อแปรรูป

ด้าน ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เสนอแผนปฏิบัติการด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนในสาขาอาชีพที่มีความจำเป็นเร่งด่วนต่อการพัฒนาประเทศตามกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ พ.ศ. 2562 – 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง