ไม่พบผลการค้นหา
ทษช. ตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค วางแนวนโยบายยุทธศาสตร์สู้ศึกเลือกตั้ง ยืนยันพร้อมแข่งขันในการสนามเลือกตั้งกับนายพานทองแท้ ชินวัตร ในเวทีปราศรัยหาเสียง ยอมรับ 'จาตุรนต์' เหมาะนั่งนายกฯ สู้ 'ประยุทธ์' ได้

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหนาพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แถลงมติที่ประชุมพรรคแต่งตั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ มีหน้าที่ในการกำหนดทิศทางของพรรครวมถึงการทำนโยบายด้านต่าง ร่วมกับคณะทำงานชุดต่างๆ โดยจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้เพื่อวางแนวทางยุทธศาสตร์ด้านต่างๆทั้งการเมือง เศรษฐกิจ การเมือง

ร.ท.ปรีชาพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีที่ยอมรับสนใจงานการเมืองตอนนี้รอเพียงพรรคการเมืองมาทาบทามว่า ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะสังกัดพรรคการเมืองพรรคใด พรรคไทยรักษาชาติพร้อมที่จะต่อสู้ในสนามเลือกตั้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเห็นว่าพรรคการเมืองบางพรรคก็มีท่าทีชัดเจน เพียงแต่จะรอเวลาที่เหมาะสมว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคไหน

สำหรับพรรคไทยรักษาชาติคงไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาร่วมงานการเมืองอย่างเแน่นอน ขณะเดียวกันยังเห็นว่าแม้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้น เพราะรัฐธรรมนูญเปิดทางให้ตัดสินใจอนาคตการเมือง ซึ่งเห็นว่าชัดเจนดี แต่สุดท้ายคนที่จะตัดสินชี้ขาดคือประชาชน 

ร.ท.ปรีชาพล ยังยืนยันด้วยว่า พรรคไทยรักษาชาติเตรียมรายชื่อผู้เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคไว้แล้ว ซึ่งเป็นคนที่มีความสามารถที่จะต่อสู้กับ พล.อ.ประยุทธ์ได้ พร้อมยอมรับว่านายจาตุรนต์ก็เป็นผู้ที่มีศักยภาพและความเหมาะสมคนหนึ่ง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค 

ส่วนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยย้ายสังกัดมาอยู่พรรคไทยรักษาชาติหลายคน จะเกิดปัญหาระหว่างสองพรรคหรือไม่นั้น ยืนยันว่าการย้ายพรรคเป็นการตัดสินใจส่วนตัวของแต่ละบุคคลใครจะเข้าออก ในฐานะหัวหน้าพรรคเคารพในทุกการตัดสินใจ และเชื่อว่าพรรคการเมืองที่ต้อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยจะไม่มีการขัดแย้งกันในเรื่องนี้ ทั้งนี้ย้ำว่าหากพรรคเพื่อไทยชูนายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นผู้นำการปราศรัยการเสียงในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคไทยรักษาชาติพร้อมที่จะแข่งขันอย่างเต็มที่ 

ร.ท.ปรีชา ยังยืนยันว่า พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีต รอง ผบ.สส. ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคว่า ยังอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติ แต่เนื่องจากช่วงนี้ การเตรียมงานของพรรคเยอะ จึงไม่มีโอกาสเจอหน้ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง