ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ รัฐบาลเร่งผลักดันการนำ กัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์อย่างรัดกุมและเกิดประโยชน์สูงสุด

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านรายการ ศุกร์สบาย สไตล์ไก่อู ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ว่า รัฐบาล กำลังพยายาม ผลักดันให้ สามารถนำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้

โดยขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังเร่งศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับแนวทางการนำมาใช้รักษาผู้ป่วย ขณะที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ อยู่ระหว่างการแก้กฎหมายเพื่อนำกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติด ให้สามารถนำมาใช้ในการรักษาพยาบาลได้ โดยในอนาคตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องกำหนดพื้นที่เพาะปลูก เพื่อสามารถควบคุมในวงจำกัด เมื่อกระบวนการแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป

นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่รัฐบาลกำลังเร่งพัฒนาใน 4 ด้าน คือ โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงท่าอากาศยานอู่ตะเภา โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังและโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งรัฐบาลเน้นย้ำว่าการพัฒนาพื้นที่โดยรอบจะต้องไม่กระทบกับวิถีชีวิต บ้านพักอาศัยและชีวิตของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง