ไม่พบผลการค้นหา
'หม่อง ทองดี' เข้ารับหนังสือแจ้งอนุญาตให้ถือสัญชาติไทย และ หนังสือกำหนดเลขประจำตัวประชาชน ที่ได้รับการอนุมัติจากกรมการปกครอง เพื่อนำไปใช้ทำบัตรประชาชนต่อ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ต.ค.) นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี พร้อมกับแฟนสาว และ นายยุ้น ทองดี อายุ 45 ปี บิดา เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เพื่อรับหนังสือแจ้งอนุญาตให้ถือสัญชาติไทย และ หนังสือกำหนดเลขประจำตัวประชาชน ที่ได้รับการอนุมัติจากกรมการปกครอง บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ขณะที่เจ้าหน้าที่รวมทั้งประชาชนที่ไปติดต่อราชการต่างแสดงความยินดีและขอให้หม่องเป็นพลเมืองดีของไทย   

จากนั้น นายหม่องนำหนังสือพร้อมกับเลข 13 หลัก เดินทางไปยังเทศบาลตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อทำเรื่องเพิ่มชื่อเข้าทะเบียนบ้าน โดยจะเพิ่มชื่อเข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้านเช่า เลขที่ 36 หมู่ 7 ต.สุเทพ อ.เมือง ที่ครอบครัวเช่าอยู่ ซึ่งเจ้าของบ้านเช่าใจดี อนุญาตเพราะเช่าอยู่มาเกือบ 20 ปี จากนั้นจะนำทะเบียนบ้านที่มีชื่อของหม่อง เดินทางเข้าไปทำบัตรประจำตัวประชาชนยังที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง 

1539331019279.jpg


นายหม่อง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจ ในการดำเนินเรื่องเพื่อขอสัญชาติไทยมาตลอด 9 ปี วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดของชีวิตอีกวันหนึ่ง หลังจากเป็นคนไทยเต็มตัวจะรีบไปดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหาร เพราะตอนนี้อายุครบ 21 ปีแล้ว หลังจากนั้นก็จะเตรียมตัวเพื่อศึกษาต่อปริญญาตรี โดยตั้งใจจะเรียนสายวิศวกรรมโยธาเพื่อต่อยอดงานของครอบครัวที่พ่อแม่รับจ้างก่อสร้างมานาน  

ขณะที่นายยุ้น พ่อของหม่อง บอกว่า ภูมิใจมากที่ลูกทำคุณประโยชน์จนได้เป็นคนไทย หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นคนดี ทำความดี ไม่ทำสิ่งผิดกฎหมาย และ ขอให้ตั้งใจเรียนหนังสือมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่สำคัญให้เป็ยแบบอย่างที่ดีกับเด็ก ๆ 

1539331000475.jpg


นายหม่อง ทองดี เป็นแชมป์พับเครื่องบินกระดาษอันดับที่ 3 ในการแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษชิงแชมป์โลก ที่จัดในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 เคยรับปากจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในสมัยนั้น ว่าจะมอบสัญชาติให้หลังจากได้แชมป์แข่งพับเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น ซึ่งผ่านมา 9 ปี แล้วเพิ่งจะได้รับข่าวดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง