ไม่พบผลการค้นหา
สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียน-นักแปล คนดังแจง ไม่รู้เรื่องนายกฯ แต่งตั้งเป็นคณะกรรมการเมืองอัจฉริยะ ระบุไม่เคยมีการทาบทามและไม่รู้เรื่องเลย จนกระทั่งนักข่าวแจ้งให้ทราบ

“มีน้อง (นักข่าว) ส่งมาให้ดู ก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือนคำสั่งมันมาแล้วเกือบเดือน แล้วไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ไม่มีเอกสารส่งไปที่บ้านหรือที่ทำงาน แล้วดูเหมือนว่าจะมีการประชุมนัดแรกวันที่ 30 มกราคม ก็เลยคิดว่านี่เป็นเหตุที่ทำให้นักข่าวรู้เรื่อง เขาก็เลยส่งให้ดู มันก็แย่ว่าถ้าไม่ประชุมวันที่ 30 ก็จะไม่รู้ไปอีกนาน” สฤณี กล่าวกับผู้สื่อข่าววอยซ์ออนไลน์

สฤณียังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมทั้งแสดงความรู้สึกโกรธว่า “ต่อให้ได้รับการทาบทาม ก็ 'ไม่ยินดี' ที่จะทำงานใดๆ ให้กับคณะกรรมการไหนก็ตามที่เผด็จการแต่งตั้ง เบื่อหน่ายและรู้สึกเซ็งมากกับเรื่องแบบนี้ เมื่อไหร่เผด็จการทหารจะเลิก 'ตู่' เอาเองเสียที ที่ผ่านมาก็เคยเจอเรื่องประมาณนี้มาแล้วสองสามครั้ง หน่วยงานอะไรสักอย่างจะเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการที่เผด็จการตั้ง แต่อย่างน้อยหน่วยงานเหล่านั้นยังให้เกียรติโทรมาถาม พอตอบปฏิเสธไปเขาก็ไม่เสนอชื่อต่อ”

ในโพสต์ดังกล่าวลงภาพหนังสือราชการแต่งตั้งบุคคล 3 รายเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ประกอบไปด้วย

ศาสตราจารย์โมไนย ไกรฤกษ์ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านโทรคมนาคม

ศาสตราจารย์ตีรณ พงษ์มฆพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ และ

น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคม

หนังสือแต่งตั้งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2560

สฤณีย้ำกับวอยซ์ออนไลน์ว่าไม่เคยมีการทาบทาม ไม่ว่าทางโทรศัพท์หรือช่องทางใดๆ มาก่อน ดังนั้นจึงไม่ทราบเรื่องไม่ได้ปฏิเสธตำแหน่งดังกล่าวไป และจากนี้จะต้องทำจดหมายแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง