ไม่พบผลการค้นหา
ชาวประมงเมียนมาพบเรือผีขนาดใหญ่ที่หายไปกว่า 9 ปี ใกล้นครย่างกุ้ง เจ้าหน้าที่เผยไม่พบลูกเรือและสินค้าอยู่บนเรือลำดังกล่าวเลย

ตำรวจเมียนมาได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พบเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ติดธงชาติอินโดนีเซียชื่อ 'Sam Ratulangi PB 1600' นอกชายฝั่งนครย่างกุ้งประมาณ 11 กิโลเมตร เมื่อตำรวจและทหารเรือเมียนมาเข้าไปตรวจสอบแล้วกลับไม่พบกัปตันเรือ ลูกเรือหรือแม้แต่สินค้าอยู่บนเรือลำดังกล่าวเลย

อย่างไรก็ดี เรือลำนี้ถือเป็นเรือผีลำแรกที่ถูกพบนอกชายฝั่งเมียนมา และการพบเรือผีก็สร้างความประหลาดใจให้กับชาวประมงและเจ้าหน้าที่อย่างมากที่เรือขนาดใหญ่ขนาดนี้ลอยลำมายังชายฝั่งเมียนมาโดยที่ไม่มีลูกเรือเลย

เว็บไซต์จราจรทางทะเล ซึ่งเก็บข้อมูลการเดินทางของเรือทั่วโลกระบุว่า เรือลำนี้ถูกสร้างขึ้นมื่อปี 2544 และยาวกว่า 177 เมตร ยาวเกือบ 28 เกือบ น้ำหนักมากกว่า 26,500 ตัน ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีการเก็บข้อมูลตำแหน่งของเรือลำนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2552 ว่าอยู่นอกชายฝั่งไต้หวัน

ด้านนายอ่องจอลิน เลขาธิการสหพันธ์ชาวเรือเมียนมากล่าวว่า เรือลำนี้ยังสามารถใช้การได้ดี จึงสงสัยว่าเพิ่งจะมีการทิ้งเรือลำนี้เพียงไม่นานเท่านั้น และคงต้องมีเหตุผลบางอย่างสำหรับการทิ้งเรือนี้