ไม่พบผลการค้นหา
นายิกา ศรีเนียน หรือ 'แคน' เป็นสมาชิกคนที่ 5 ของวง BNK48 ที่ประกาศจบการศึกษา ทำให้แฟนๆ จำนวนมากทวีตข้อความแสดงความรู้สึก ทั้งเสียใจ-ให้กำลังใจ และยอมรับการตัดสินใจ

บัญชีทวิตเตอร์ @BNK48Official ซึ่งเป็นบัญชีทางการของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 เปิดเผยว่า นายิกา ศรีเนียน หรือ 'แคน' ได้ประกาศขอจบการศึกษา หรือขอลาออกจากวงในวันนี้ (5 ส.ค.)

หลังจากนั้นไม่นาน บัญชีทวิตเตอร์ @CanBNK48 THFans ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลของ 'แคน' ก็ได้เผยแพร่ข้อความเพิ่มเติมว่า 'แคน' ประกาศขอจบการศึกษาระหว่างเข้าร่วมการแสดง BNK48 The Campus ซึ่งจัดขึ้นที่เดอะมอลล์บางกะปิ ทำให้แคนเป็นสมาชิกคนที่ 5 ที่ออกจากวง

ข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุว่า แคนจะยังไปร่วมงานจับมือ BNK48 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 ส.ค.นี้ และจะมีการแสดงบนเวทีจบการศึกษาในวันที่ 26 ส.ค. พร้อมประเมินว่าหลังจากนี้ แคนจะยังคงเป็นศิลปินในสังกัด BNK48 Office และอาจจะมีผลงานออกมาในเวลาไม่นานหลังจากจบการศึกษา แต่จะต้องรอทาง BNK48 ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

แฟนคลับจำนวนมากที่ทราบข่าวได้ทวีตข้อความรู้สึก โดยหลายรายระบุว่าเศร้าใจและเสียใจ แต่ก็เข้าใจว่าจะต้องมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น และอีกหลายความเห็นก็อวยพรแก่แคน รวมถึงให้กำลังใจ เช่นเดียวกับสมาชิกวง BNK 48 รายอื่นๆ ที่ร่วมส่งข้อความถึงแคน

ทั้งนี้ แคนเป็นสมาชิกของวง BNK 48 ที่ได้รับความนิยมในลำดับต้นๆ ก่อนจะถูกสั่งพักงาน 1 เดือน หลังจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งเผยแพร่ภาพที่ระบุว่าแคนได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนชายคนสนิทในร้านที่สิงคโปร์ รวมถึงเปิดบัญชีอินสตาแกรมลับ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏ

จากกรณีดังกล่าว แคนได้อัดวิดีโอขอโทษ รวมถึงยอมรับการกระทำของตัวเองไปเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และหลังจากพ้นระยะพักงานก็ได้ร่วมงานแสดงอีกหลายงาน ก่อนจะประกาศจบการศึกษาในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: