ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ อารมณ์ดีครวญเพลง 'บ้านเรา' ก่อนและหลังให้สัมภาษณ์สื่อ ยืนยันขยายเวลาแบ่งเขต ไม่กระทบเลือกตั้ง ยังอยู่ในโรดแมปเดิม จะเป็นนายกรัฐมนตรีพรรคใดยังเก็บไว้ในใจ เพราะมีเวลาอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. อารมณ์ดีครวญเพลง “บ้านเรา” ก่อนและหลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยบอกว่าหลายวันที่ผ่านมา เดินทางไปประชุมอาเซียนและเอเปก ก็คิดถึงสื่อและคนไทย พร้อมนึกถึงเพลงบ้านเราและบอกด้วยว่า ไปที่ไหนก็ทานข้าวไม่อร่อย แต่ก็ต้องไป เพราะจำเป็นต้องไปทำงาน ชี้แจงนโยบายต่างๆ เพราะไทยพึ่งพาการส่งออก 70 % และคนไทยต้องปรับตัวในเรื่องดิจิทัล ค้าขายออนไลน์ ที่ปัจจุบันยอดสูงถึง 70% ดังนั้นต้องพัฒนาเรียนรู้ พร้อมเตรียมตัวเป็นเจ้าหน้าภาพประชุมอาเซียนในปีหน้า ซึ่งใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำให้ดี 

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 16/2561 โดยใช้มาตรา 44 ขยายเวลา กกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ได้ก้าวล่วง แต่ถูกร้องขอ เพราะมีปัญหาขัดแย้ง ดังนั้นจึงมอบหมายให้ กกต.พิจารณาให้รอบคอบ ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อโรดแมปเลือกตั้ง และขออย่าตั้งคำถามว่าจะมีเลือกตั้งหรือไม่ เพราะ กกต.จะเป็นผู้ตัดสินใจ ตนไม่ก้าวล่วงเด็ดขาด รวมถึงพรรคเล็ก ออกมาร้องขอให้เลื่อนเลือกตั้ง เพราะเตรียมตัวไม่ทัน เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่ว่ารัฐบาลมีความจริงใจ แม้กฏหมายจะเอื้อให้เลื่อนเลือกตั้งได้ถึง เดือน พ.ค. แต่รัฐบาลก็เลือกที่จะให้การเลือกตั้ง อยู่ในเดือน ก.พ. 

ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุรัฐธรรมนูญออกแบบมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของตัวบุคคล ถ้าเอาคำพูดของทุกคนมาคิด ก็ทำอะไรไม่ได้ รวมถึงการเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทาบทามอย่างเป็นทางการ มีแต่พูดผ่านสื่อ ซึ่งตนก็ยังไม่ตัดสินใจ ยังอยู่ในใจ เพราะยังมีเวลา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :