ไม่พบผลการค้นหา
สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ ขอยึดหลักประโยชน์ส่วนรวม บนพื้นฐานของความเข้าใจซึ่งกันและกันในการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ ในขณะที่ภาคประชาชน จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นกับชาวบ้าน

นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาบ้านพักตุลาการ บนดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ว่าได้มอบแนวทางแก้ไขตามที่คณะกรรมการและอนุกรรมการในพื้นที่ได้รายงานความคืบหน้า และความคิดเห็นมานั้น ได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้บังคับบัญชาหน่วยงานด้านความมั่นคงดำเนินการ ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ โดยขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักประโยชน์ส่วนรวม บนพื้นฐานความเข้าใจซึ่งกันและกัน มีทัศนคติที่เป็นมิตรต่อกัน ถ้าอะไรที่สามารถทำได้ในระยะต้นก็ให้ทำไป ส่วนระยะกลางและระยะยาวนั้นต้องหารอเพื่อหาทางออกที่ต้องดูทั้งข้อกฎหมาย ผลการศึกษาทางวิชาการ ข้อเท็จจริงในพื้นที่ รวมทั้งปัจจัยแวดล้อมด้วย

นอกจากนี้ในที่ประชุมคณะกรรมการส่วนกลางมีมติมอบให้นายถาวร พรหมมีชัย เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบางคนร่วมลงพื้นที่แล้วเพื่อตรวจสอบร่วมกับกรรมการในพื้นที่

ด้าน เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพเดินสายจัดเวทีสัญจรทั่วเชียงใหม่ ระดมพลังเตรียมจัดกิจกรรมทวงคืนสัญญาครั้งใหญ่ 30 มิ.ย. หากหลังวันที่ 18 มิ.ย. พบถูกเบี้ยวสัญญาแก้ปัญหา 'บ้านพักตุลาการ' พร้อมผลักดันดอยสุเทพเป็นนิติบุคคล


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง