ไม่พบผลการค้นหา
ปภ.รายงานอุบัติเหตุเรือล่มในจังหวัดภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตรวม 33 ราย และยังค้นหาผู้สูญหาย 23 ราย เดินหน้าค้นหาทั้งทางบกและทางน้ำ จนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานอุบัติเหตุเรือล่ม ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 ลำ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2561 มีผู้เสียชีวิตรวม 33 ราย และยังคงค้นหาผู้สูญหาย 23 ราย ซึ่ง ปภ. ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยเรือล่มอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการค้นหาบริเวณซากเรือฟีนิกส์ เพื่อค้นหาผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ภายในเรือ ควบคู่กับการลาดตระเวนค้นหาในทะเล ทางอากาศ ทางน้ำ และทางบก จนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมด และได้กำชับศูนย์ ปภ.เขต 18 ภูเก็ต และสำนักงาน ปภ.จังหวัดภูเก็ตสนับสนุนภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้ (7 ก.ค.2561) นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุอุบัติเหตุเรือล่มจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในจังหวัดภูเก็ต รวม 3 ลำ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 33 ราย และสูญหาย 23 ราย แยกเป็น เหตุเรือไดฟ์วิง (ฟินิกซ์) ล่มบริเวณเกาะเฮ มีผู้โดยสาร 93 คน ลูกเรือและไกด์ นำเที่ยว 12 คน รวม 105 คน สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้แล้ว 49 คน มีผู้บาดเจ็บ 11 ราย มีผู้เสียชีวิต 33 ราย ผู้สูญหาย 23 ราย และ เหตุเรือยอทช์ (เซเนริก้า) ล่มบริเวณเกาะเฮ – เกาะไม้ท่อน มีผู้โดยสาร 35 คน ลูกเรือและไกด์นำเที่ยว 7 คน รวม 42 คน ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทั้งหมด ส่วนกรณีเรือเจ็ทสกีล่มบริเวณเกาะราชา มีผู้ประสบภัยเป็นชาวรัสเซีย จำนวน 2 คน สามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยแล้ว 

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยและจัดตั้งศูนย์บัญชาการฉุกเฉิน ณ ท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้ประสานทัพเรือภาคที่ 3 จัดชุดปฏิบัติการพิเศษนักประดาน้ำ พร้อมเรือ ปฏิบัติค้นหาผู้ประสบภัยบริเวณที่เรือล่ม รวมถึงปฏิบัติการการค้นหาทางอากาศ โดยบินสำรวจและค้นหาผู้ประสบภัย

ทีมปฏิบัติการได้เน้นการค้นหาจุดสำคัญบริเวณซากเรือฟีนิกซ์ เพื่อค้นหาผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ภายในเรือ ควบคู่กับการลาดตระเวนค้นหาในทะเล ทางอากาศ ทางน้ำ และทางบกอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมด โดยได้กำชับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง