ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ประชุม ครม. ก่อนเลือกตั้ง 24 มี.ค บอกนโยบายทุกอย่างเดินหน้าไปแล้วจะล้มล้างทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ ขอพิจารณาเอง ไม่มีใครได้ประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีหลังจากเดินทางกลับจากการเป็นประธานร่วม และกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีในพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย/ตองยิน แห่งที่ 2 ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

โดยก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี สื่อมวลชนได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกอย่างไรกับการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุเพียงสั้นๆ ว่า เป็นคนละเรื่องกัน

ทั้งนี้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการดำเนินการยกระดับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ English rap to you by ครูอ้อย ของโรงเรียนถนนมิตรภาพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 4 โดยหลังจากชมการแสดงเสร็จ เด็กนักเรียนได้เข้ามาสวมกอดนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้งหมดนี้คือการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่ที่ตนเองได้ให้ไปทำมา เยาวชนเหล่านี้เก่งกว่าตน ดังนั้นการเรียนภาษาอังกฤษต้องเรียนตั้งแต่ยังเด็กเป็นเรื่องที่ดีแล้ว วันข้างหน้าจะได้มีแรงบันดาลใจในการทำต่อ พร้อมถามเด็กที่ร้องเพลงด้วยว่า เข้าใจความหมายของเพลงหรือไม่ รองแล้วต้องเข้าใจความหมายของเพลงด้วย

หลังจากนั้น นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำคณะเข้าพบเพื่อนำเสนอนิทรรศการการผลการดำเนินการเกษตรแปลงใหญ่และโครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกอย่างต้องเริ่มต้นจาก 1 2 และ 3 ทั้งหมด ซึ่งประเทศถือเป็นเรื่องอันดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่ทุกกิจกรรมต้องการดำเนินไปตามไปตามลำดับขั้นตอน ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บท ไม่มีอะไรเริ่มจากศูนย์ ซึ่งในวันนี้อยู่ในระยะที่ 2 จะเข้าสู่ระยะที่ 3 และใกล้เข้าสู่ระยะที่ 4 หากจะมาเริ่มใหม่ทั้งหมดแล้วล้มล้างทุกอย่างเป็นไปได้หรือไม่ ก็พิจารณากันเอาเอง ไม่อย่างนั้นพวกเราก็ถือว่าเป็นคนที่ไม่มีประโยชน์ทั้งสิ้นไม่ใช่แค่นายกรัฐมนตรีคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง