ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำขอนแก่นพอกันที เข้ารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาคดีชุมนุมแยกราชประสงค์-หน้า สตช. แย้มปีหน้ามวลชนอีสานพร้อมเข้ากรุง

ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณี พ.ต.ท.อัครพล จั่นเพชรกับพวก กล่าวหา อานนท์ นำภากับพวก ฐานความผิดหลายมาตรา อาทิ ยุยงปลุกปั่น, ร่วมกันทำร้ายร่ายกายเจ้าพนักงาน, พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ เป็นต้น

นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความผู้ดูแลคดี เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากกรณีชุมนุมวันที่ 18 พ.ย. บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนจะส่งต่อไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากการชุมนุมที่เกิดขึ้น เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญและกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมือง หลังจากนี้จะยื่นคำให้การเป็นหนังสือภายใน 30 วัน

อาจารย์ใหญ่ทราบข้อกล่าวหา (สน. ปทุมวัน) 9.jpg
  • ครูใหญ่-ทนายความ

เมื่อถามว่าการดำเนินคดี ม.112 กับแกนนำและมวลชนส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวหรือไม่ 'ครูใหญ่' ยืนยันว่าไม่มีความหวั่นไหวใดๆต่อการเคลื่อนไหว 

อย่างไรก็ดี อรรถพล ตั้งคำถามว่าก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในหลวงรัชกาลที่ 10 มีพระราชประสงค์ไม่ต้องการให้ใช้ ม.112 กับประชาชน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ขัดพระราชประสงค์หรือไม่ หากในหลวงไม่ได้พูดจริงเท่ากับว่า พล.อ.ประยุทธ์ แอบอ้าง

ส่วนความพร้อมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ในปี 2564 แกนนำขอนแก่นพอกันที ระบุว่าเตรียมการไว้แล้วกับแกนนำจากกลุ่มต่างๆ โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมจะเข้มข้นขึ้น สำหรับมวลชนทางภาคอีสานก็ได้เตรียมความพร้อม และการเข้ามาครั้งนี้จะมีการเคลื่อนไหวที่อลังการแน่นอน

อาจารย์ใหญ่ทราบข้อกล่าวหา (สน. ปทุมวัน) 3.jpg
  • ณัฎฐิดา มีวังปลา หรือแหวน แพทย์อาสา

อ่านเพิ่มเติม