ไม่พบผลการค้นหา
"ขนุน คนรุ่นเปลี่ยน -​ จัสติน ไทยแลนด์" รับทราบข้อหา 112 ที่ สน.ลุมพินีแล้ว จากการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ 18 พ.ย.63 ขณะที่เพนกวิน โอด เจอหมาย ม.112 จนไม่มีเวลาพักผ่อน

ที่ สน.ลุมพินี สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือ ขนุน นิสิต รัฐศาสตร์ ชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แกนนำกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยน และนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ "จัสติน ไทยแลนด์" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายอาญามาตรา 112 กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี จากการจัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ วันที่ 18 พ.ย.63

สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือ ขนุน นิสิต รัฐศาสตร์

โดยประกาศผ่านเพจ มศว คนรุ่นเปลี่ยน เชิญชวนประชาชนมาร่วมให้กำลังใจและสังเกตการณ์การรับทราบของกล่าวหาของทั้ง 2 คนด้วย และจะมีกิจกรรมเซอร์ไพรส์ รวมถึงการปราศรัยย่อย ทั้งนี้ตำรวจให้ สิรภพเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนในเวลาประมาณ 10. 30 น. เมื่อเสร็จสิ้นจึงจะให้ "จัสติน ไทยเเลนด์" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่มีอาจารย์ทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจาก มศว รวมถึงเจ้าหน้าที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ iLaw และ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมมวลชน เข้าร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจด้วย

สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือ ขนุน นิสิต รัฐศาสตร์นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ "จัสติน ไทยแลนด์"

'เพนกวิน' โอดโดน ม.112 รวมเป็นโหล รายงานตัวไม่ได้พักผ่อน

ที่ สน.บางโพ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พร้อมทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกข้อหาจัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ หลังจัดการชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนแจ้งกับทนายความว่าจะแจ้งความนายพริษฐ์ เพิ่มเติมในความผิด ม.116 และ ม.215 มั่วสุมเกินสิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย เกี่ยวกับความมั่นคงและกฎหมายการชุมนุม

พริษฐ์ กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงโดนคดีทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมฝั่งตนที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ทั้งยิงปืนขว้างระเบิดกลับถูกคดีได้ แต่ฝั่งตรงข้ามกลับไม่มีคดีความใดเลย ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มมีกิจกรรมการชุมนุมตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ถูกคดีความไป 40 กว่าคดีแล้ว ในปีนี้เฉพาะคดี ม.112 รวม 12 คดี มองว่าเจ้าหน้าที่รัฐใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม ทำให้ไม่มีเวลาทำกิจกรรมหรือพักผ่อนเลย

เพนกวิน