ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ระบุ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ใช่เพื่อต่ออำนาจตัวเอง ย้ำไม่ได้ปิดกั้นประชาชนชุมนุม วอนเข้าใจเจตนา ไม่เคยมีอำนาจเพื่อขู่ใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเคลื่อนไหว การคัดค้านการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า เรื่องการคัดค้านพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คงไม่ตอบ เพราะเรื่องนี้มีเหตุผลและความจำเป็นอยู่แล้ว ยืนยันไม่ปิดกั้นประชาชนเลย หากประชาชนต้องการชุมนุมก็ไปขออนุญาตตาม พ.ร.บ.การชุมนุมได้ตามปกติ แต่ในส่วนพ.ร.ก.ฉุกเฉินนี้ เพราะไม่ต้องการให้คนไปรวมกลุ่มกันจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นก็แล้วแต่ทุกคนว่าจะกลัวหรือไม่ ซึ่งไม่ได้ขู่ใคร ขอให้เข้าใจเจตนารมณ์ของการใช้กฎหมายด้วย ซึ่งตนพร้อมรับฟังทุกเรื่อง 

ซึ่งขณะนี้มีการร่างข้อกำหนดออกมาเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ข้อกำหนดบางอันก็เลิกไป ข้อกำหนดบางอันก็เพิ่มขึ้นมา เพื่อสุขภาพของพวกเราทุกคนไม่ใช่เพื่ออำนาจตน ทุกคนมองแต่อำนาจๆ อำนาจจะอยู่กับเราไม่นาน ถ้าไม่มีวิธีการทำให้โปร่งใสและเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างตามกฎหมาย ไม่ใช้นอกกฎหมายอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม