ไม่พบผลการค้นหา
'พุทธิพงษ์' ยืนยันเดินหน้าใช้กฎหมายจัดการเว็บ-สื่อจาบจ้วงสถาบันต่อไป หวังสังคมออนไลน์เป็นพื้นที่สะอาด ปัดใช้ความรู้สึกดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.15 น. พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงกรณี วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า รัฐบาลใช้กฎหมายปิดกั้นผ่านสื่อโซเชียลฯ และระบุอีกว่ามีการข่มขู่ประชาชน 3 แสน URL  จริงๆ ตั้งใจอยากจะเสนออีกด้านในฐานะภาครัฐต้องใช้กฎหมายจริงจัง อยากถามว่าประชาชนที่ท่องโลกออนไลน์ โดยมีเนื้อหารุนแรงและอยู่ต่างประเทศ หากเราละเลย การที่อยากจะให้บ้านเมืองสงบจะเกิดขึ้นได้อย่างไร การแสดงความเห็นในโซเชียลฯ ไม่ได้เป็นอย่างที่วิโรจน์พูดเลย ทั้งยุยง ปุปั่น ทำร้ายสถาบันหลักของประเทศ ไม่น่ารัก วันนี้ตนยังถูกต่อว่าตัวเองทำน้อยไป 

ดังนั้น ตนจึงทำให้คนที่ทำผิดเข้าข้อกฎหมายจริงๆ ส่วนคนที่จะใช้โดยปกติ ตนไม่ไปยุ่งเกี่ยวอะไรเลย และไม่กระทบสิทธิของพวกท่าน ส่วนตัวเลข 3 URL เป็นตัวเลขที่เราติดตาม แต่ดำเนินคดี 2-3 พันรายตามข้อกฎหมายและจำเป็นจริงๆ อยู่ในมือตำรวจ ส่วนการปิดกั้นสื่อฯ หลายสื่อก็มีเจตนาที่ทำร้ายจิตใจ จาบจ้วง ไม่เป็นประโยชน์ พื้นที่ปลอดภัย สะอาด ไม่เป็นประโยชน์ ถามว่าท่านยอมได้หรือไม่ 

"ยืนยันที่เราดำเนินคดีไม่ได้ใช้ความรู้สึกนึกคิดของรัฐบาล เราใช้กระบวนการยุติธรรมของศาล โดย 80% มาจากเรื่องที่ประชาชนส่งมาให้ และผมจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป ดังนั้นที่ระบุว่าปิดกั้นสื่อไม่เป็นความจริง" พุทธิพงษ์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :