ไม่พบผลการค้นหา
'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าเข้าทำเนียบอวยพรวันเกิด'บิ๊กตู่' ด้าน ปลัดกลาโหม ชื่นชมนายกฯ เชื่อมั่นจะทำสำเร็จตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านนายกฯ ย้ำครอบครัวทหารเป็นครอบครัวเหนียวแน่น ขอบคุณที่ช่วยกันทำเพื่อบ้านเมือง ก่อนมอบหลวงปู่ทวดวาระ 108 ปีให้กับผู้นำเหล่าทัพ

เวลา 13.40 น. วันที่ 19 มี.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้บัญชาการเหล่าทัพนำโดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมนายทหารระดับ 5 เสือของเหล่าทัพและตำรวจ ได้ นำกระเช้าและแจกันดอกไม้ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้่าให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณที่ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ติดภารกิจจึงไม่ได้เข้ามาร่วมอวยพรในวันเดียววันนี้

ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำโดย นำโดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมนายทหารและตำรวจระดับ 5 เสือของเหล่าทัพ ได้ นำกระเช้าและแจกันดอกไม้ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ติดภารกิจจึงไม่ได้เข้ามาร่วมอวยพรในวันเดียววันนี้

พล.อ.ณัฐ นำอวยพรว่า ชื่นชมที่ท่านเสียสละ มีความจงรักภักดี ทุ่มเทเพื่อประเทศให้มีความสงบ พร้อมมั่นใจว่า จะทำสำเร็จตามยุทธศาสตร์ประเทศเพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง จึงขอให้นายกรัฐมนตรีปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกล่าวขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เข้าอวยพรวันเกิดล่วงหน้าว่า ตนมีหลายครอบครัว นี่คือหนึ่งในครอบครัวที่รักของตน และทหารเป็นครอบครัวที่เหนียวแน่น ขอให้สมาชิกครอบครัวนี้ช่วยดูแลประเทศ รวมทั้งกล่าวว่าเกียรติและการยกย่องต้องเป็นคนอื่นให้เรา ไม่ใช่เรายกตัวเอง ขอบคุณทั้งทหารและตำรวจที่ช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และ ขอให้ตั้งใจช่วยกันทำงานให้บ้านเมืองต่อไป และ ขอให้ทำให้ดี

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบหลวงปู่ทวดวาระ 108 ปี อาจารย์ทิมและเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้เป็นที่ระลึกกับคณะเหล่าทัพอีกด้วย

วันเกิด ประยุทธ์ ผบ เหล่าทัพ อวยพร 31235.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง