ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เข้าทำเนียบรัฐบาล ประชุม ศบค.ชุดใหญ่หารือผ่อนคลายมาตรการช่วงสงกรานต์ ขณะ 'ม็อบทะลุฟ้า' ตะโกนไล่ "ประยุทธ์ออกไป" ไร้เหตุวุ่นวาย ขณะ นายกฯ สั่งบันทึกภาพ-อัดวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ หารือคลายล็อกมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังพบการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดบางแค รวมถึงมาตรการรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ ลดการกักตัวจาก 14 วันเหลือ 10 วัน หรือลดจำนวนวันกักตัวให้กับผู้ฉีดวัคซีนและมีภูมิคุ้มกันแล้ว ซึ่งต้องรอที่ประชุมพิจารณาว่าจะสามารถบังคับใช้ได้ทันทีหลังที่ประชุมเคาะหรือไม่ รวมไปถึงแผนการกระจายวัคซีนด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ศบค.ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ของไทยในขณะนี้ มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น สามารถควบคุมการแพร่ระบาดในรายพื้นที่ได้โดยเร็ว แต่ได้กำชับให้ติดตามการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องวัคซีน ทราบกันดีว่า ได้มีการนำเข้าวัคซีน 2 ชนิดเข้ามา ทยอยฉีดให้กับประชาชน รวมถึงคณะรัฐมนตรีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว จากนี้ได้มีการเตรียมวางแผนและหารือกับกระทรวงสาธารณสุข ว่าจะจัดหาและฉีดวัคซีนในขั้นต่อไปอย่างไร


'ม็อบทะลุฟ้า' ตะโกนไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.48 น. ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้ประตูทางเข้าที่สองบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้าจำนวนหนึ่งตะโกนผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า "ประยุทธ์ออกไป" และได้ตะโกนว่า "ศักดินาจงพินาศประชาราชจงเจริญ" รวมถึงมีการตะโกนให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 นานกว่า 10 นาที 

ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้มีเหตุความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินเข้าภายในตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว แต่เสียงตะโกนขับไล่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีต่อเนื่องและดังสนั่นเข้าไปถึงตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดด้วยอารมณ์หงุดหงิดว่า ให้ถ่ายรูปทุกคน พร้อมอัดวิดีโอไว้ด้วยว่ามีใครพูดอะไรบ้าง


ขรก.ทยอยเข้าอวยพรวันเกิด 'ประยุทธ์' ล่วงหน้า

นอกจากนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าได้มีข้าราชการระดับสูง ทั้งในส่วนของข้าราชการพลเรือนและทหาร รวมทั้งบุคคลใกล้ชิดได้ทยอยเดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะมีอายุครบ 67 ปีในวันที่ 21 มี.ค.นี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหลวงปู่ทวดวาระ 108 ปี อาจารย์ทิมและเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้เป็นที่ระลึกกับคนที่เข้ามาอวยพรอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ในวันคล้ายวันเกิดในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำบุญเป็นการส่วนตัวแบบเงียบๆพร้อมครอบครัว โดยจะไม่เปิดบ้านให้บุคคลต่างๆ เข้าอวยพรอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดเหมือนเช่นทุกปี