ไม่พบผลการค้นหา
'วิสาระดี' แนะใช้กฎหมายปกติเข้มข้น แทนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้รัฐสอบตกในการดูแลประชาชน ค้านตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้าน ทั้งที่ควรตัดงบซื้ออาวุธกองทัพก่อน

น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติตัดงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรืองบบัตรทอง จำนวน 2,400 ล้านบาท เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง รัฐบาลจะมาตัดงบประมาณที่ดูแลสุขภาพของประชาชนไม่ได้ ที่ผ่านมาประชาชนทั้งประเทศเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ไม่ว่าคนรวยหรือคนจนก็มีสิทธิใช้บัตรทองได้ ดังนั้นรัฐบาลควรที่จะสนับสนุนงบประมาณในการดูแลประชาชนมากกว่าจะตัดทิ้ง รัฐควรต้องตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นเร่งด่วน อาทิ ตัดงบซื้ออาวุธกองทัพออกไปก่อน เพื่อนำงบประมาณมาดูแลสุขภาพประชาชน

การดำเนินนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของประชาชน รัฐบาลสอบตกโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นการสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลปล่อยให้ประชาชน หาซื้ออุปกรณ์ในการปกป้องชีวิตตัวเอง ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและดูแลปกป้องชีวิตประชาชน ทางทีมงานพรรคเพื่อไทยร่วมกับกลุ่มแม่บ้านและกลุ่มเยาวชนผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน และเฟซชิลด์ ส่งมอบให้กับประชาชนรวมไปถึงกลุ่มอาสาสมัครหมู่บ้าน หรืออสม. ผู้นำหมู่บ้าน เพื่อป้องกันและต่อสู้กับโควิด-19

เนื่องจากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งเศรษฐกิจและสังคม และรัฐมีแนวโน้มจะต่ออายุพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือน ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งการค้าการลงทุน เพราะนักลงทุนจะไม่มีการเพิ่มทุนเพื่อขยายกิจการ หรือ บางส่วนปิดกิจการเพราะไม่มีความมั่นใจในรัฐบาล ดังนั้นรัฐควรใช้กฎหมายปกติ หรือ พระราชบัญญัติการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งจะสร้างบรรยากาศ ทางด้านการลงทุนและความเชื่อมั่นมากกว่ากฎหมายพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม