ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง แนะเผื่อเวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง หลังมีผู้โดยสารตกเครื่อง ย้ำยังคงมาตรการป้องกันโควิด-19

สำนักข่าวไทย รายงาน ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวถึงกรณีอดีตตำรวจยศนายพันเดินทางมาขึ้นเครื่องล่าช้า เกิดอารมณ์ฉุนเฉียวอาละวาดทำลายคอมพิวเตอร์ของพนักงานสายการบิน ว่า ผู้โดยสารที่มาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานทั้งสนามบินดอนเมืองและสนามบินอื่นในกำกับดูแลของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และข้อกำหนดของสายการบินต่าง ๆ ยังเป็นเช่นเดิม แม้สนามบินดอนเมืองจะมีผู้โดยสารลดลงเมื่อเทียบก่อนเกิดโควิด-19

ร.ท.สัมพันธ์ กล่าวว่า ผู้โดยสารควรต้องเผื่อเวลามาท่าอากาศยานไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง เพราะยังมีมาตรการคัดกรองผู้โดยสารเข้าพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัย การคัดกรองอุณหภูมิตรงประตูทางเข้า เมื่อเดินทางมาที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน จากจุดนี้ผู้โดยสารควรจะเผื่อเวลาเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 45 นาที เนื่องจากหลังเช็คอินก็จะมีขั้นตอนโหลดกระเป๋าสัมภาระและผ่านจุดเอ็กซเรย์ตรวจค้น ซึ่งตามมาตรฐานของสนามบินดอนเมืองจะใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที เมื่อผ่านการตรวจค้นควรจะเดินทางไปถึงที่หน้าประตูขึ้นเครื่อง (Gate) ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 20-30 นาที ทำให้การเดินทางทันเวลาขึ้นเครื่องไม่มีปัญหาแน่นอน

สำหรับปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารช่วงนี้ หลังการระบาดของโควิค 19 ไทยปรับตัวดีขึ้นไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ มีเพียงผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเท่านั้น ปัจจุบันสนามบินดอนเมืองมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 45,000 คน ถือว่าปรับตัวดีขึ้นนับจากช่วงเดือน พ.ค. ที่เคยมีผู้โดยสารเพียงวันละไม่เกิน 5,000 คนเท่านั้น และต้องยอมรับว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย หรือไทยเที่ยวไทยถือเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้มีผู้ใช้บริการสายการบินและท่าอากาศยานขณะนี้

ส่วนความคืบหน้าคดีอดีตตำรวจทำลายทรัพย์สินสายการบินนั้น รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชียระบุว่า หลังเกิดเหตุสายการบินได้ลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุไปแล้ว และจนถึงขณะนี้ขอยืนยันว่ายังไม่มีการยอมความกับผู้ก่อเหตุ หรือมีการชดใช้ค่าเสียหายให้แก่สายการบินแต่อย่างใด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :