ไม่พบผลการค้นหา
ไทยแอร์เอเชีย แจงกรณีคลิปผู้โดยสารตกเครื่อง ยืนยันจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทาง เหตุผู้โดยสารไม่เเสดงตัวก่อนเวลาเดินทางทั้งที่ประกาศเรียกชื่อเป็นระยะ ย้ำพนักงานให้บริการด้วยความเรียบร้อยตามขั้นตอน

เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ผู้โดยสารชาย-หญิงคู่หนึ่งตกเครื่อง อ้างว่ามาช้าไปเพียง 30 วินาที ก่อนที่ฝ่ายชายจะหยิบจอคอมพิวเตอร์ขึ้นมาปาทิ้งจนพังเสียหายนั้น

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ชี้เเจงว่าเที่ยวบินดังกล่าวคือ FD3258 ดอนเมือง-ขอนเเก่น วันที่ 8 ส.ค. 2563 โดยมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 18.00 น. ถึงท่าอากาศยานขอนเเก่น เวลา 19.15 น. 

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง(boarding time) ตามที่ระบุในบัตรโดยสาร คือ เวลา 17.20 น. สายการบินได้เรียกผู้โดยสารทุกคนขึ้นเครื่องตามขั้นตอนปกติ ซึ่งพบว่ายังมีผู้โดยสารไม่มารายงานตัวหน้าประตูขึ้นเครื่องจึงประกาศเรียกโดยระบุชื่อเป็นระยะ เเละเมื่อผู้โดยสารไม่เเสดงตัวก่อนเวลาเดินทาง จึงจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทาง และให้บริการตามปกติ จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สายการบินขอยืนยันว่า พนักงานได้ให้บริการด้วยความเรียบร้อยตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว สายการบินได้ร่วมกับท่าอากาศยานในการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป 

สายการบินขอเรียนให้ทราบว่า สำหรับการให้บริการในทุกเที่ยวบินภายในประเทศ เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดให้บริการ 45 นาทีก่อนกำหนดการเดินทาง และผู้โดยสารจำเป็นต้องมาถึงหน้าประตูขึ้นเครื่องอย่างน้อย 20 นาทีก่อนกำหนดการเดินทาง เพื่อขึ้นเครื่อง โดยสายการบินได้ระบุเวลาเเจ้งไว้ในบัตรโดยสาร ซึ่งสายการบินอาจปฏิเสธการเดินทางของท่านได้กรณีล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนการเรียกผู้โดยสารทุกคนขึ้นเครื่องให้ครบถ้วนต้องใช้ระยะเวลา และเพื่อให้ทุกเที่ยวบินสามารถให้บริการได้ตรงตามเวลาที่ระบุไว้สำหรับผู้โดยสารทุกคน