ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผย วันนี้ยังไม่เสนอครม.พิจารณาลดวันกักตัวเหลือ 10 วัน จาก 14 วัน ขณะยืนยัน กักตัว 10 วัน ยังถือว่าอยู่ในระยะปลอดภัย เชื่ออดีตนายกรัฐมนตรี มีความหวังดีต่อบ้านเมือง หลังประธานสภาฯ เตรียมเชิญเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการปรับลดการกักตัวจาก 14 วันเป็น 10 วัน ว่าวันนี้ยังไม่มีการเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร เพราะต้องผ่าน ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค.ก่อน โดยกรมควบคุมโรคจะนำหลักทางวิชาการมาเป็นข้อมูลเพื่อสนับสนุนให้มากที่สุด 

พร้อมทั้งยอมรับว่ายังมีประชาชนบางส่วนโดยเฉพาะชาวบ้าน ยังไม่อยากให้ลดการกักตัวจาก 14 วันแต่กรมควบคุมโรคยืนยัน ว่าในระยะ 10 วันถือว่าปลอดภัย สำหรับประเทศไทย เพราะเรามีความพร้อมมีความเข้าใจต่อโรคมากยิ่งขึ้น แม้จะมีผู้ป่วย แต่ประเทศไทยก็มียาเวชภัณฑ์ไว้รองรับอยู่แล้ว 

ส่วนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวทันภายในปี 2563 หรือไม่ นั้น อนุทิน กล่าวว่า จะพยายาม เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาให้เร็วที่สุด  ควบคู่กับการสร้างความมั่นใจ ตั้งแต่จะทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัย

ทั้งนี้ การลดวันกักตัวจาก 14 วันเป็น 10 วัน จะเริ่มต้นในปี 2563 หรือไม่นั้น อนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อม แต่ต้องรับฟังทุกหน่วยงาน เพราะจะต้องทำงานร่วมกัน


เชื่ออดีตนายกฯ หวังดีต่อบ้านเมือง

อนุทิน กล่าวถึงกรณีที่ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรีมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ถ้าผู้ใหญ่มาช่วยกัน คนที่มีบารมี กลุ่มมวลชนมาช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมืองให้ประชาชนเกิดความรักความสามัคคี ก็เป็นเรื่องที่ดีน่าสนับสนุนและน่าสรรเสริญ เพราะควรรักกัน คนประเทศเดียวกันเกลียดกันไม่ได้

ส่วนจะได้รับความร่วมมือจากอดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น อนุทินว่า ตนไม่ทราบ และไม่กล้าไปพูดเพราะเป็นความคิดของแต่ละคน แต่เชื่อว่าคนที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนที่หวังดีต่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตามเมื่ออนุทิน เดินออกจากวงสัมภาษณ์ได้ฮัมเพลง มารักกัน “หากไม่ดูเป็นการรบกวน ก็จะชวนเธอมารักกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :