ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย ศบค.ยังไม่พิจาณาลดวันกักตัว รองรับนักท่องเที่ยว จาก 14 วัน เหลือ 10 วัน บอกไม่เครียด เพราะชินแล้วอยู่มา 5 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าที่ประชุม ศบค.วันนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาลดการกักกันตัว จาก 14 วัน เป็น 10 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการเสนอแนวทางการลดการกักกันตัว เนื่องจาก ยังต้องมีการหารือกันอีกครั้ง เพื่อลดการกักกันตัวให้สั้นลง เพราะต้องดูในเรื่องของมาตรการสุขภาพ ทั้งเรื่องเครื่องมือสายรัดข้อมือติดตามตัวให้มีมาตรฐาน จากเดิมที่ใช้ SWOB จะเป็นการเจาะเลือด ซึ่งจะทำให้ตรวจได้บ่อยขึ้น และทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลง 

ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ด้วย และยืนยันจะพิจารณาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ฝากสื่อให้ดูแลเรื่องเศรษฐกิจด้วย ซึ่งนำเสนอข่าวอยู่ข้างใน ส่วนข้างหน้ามักจะเป็นการเสนอข่าวประจำวันอยู่แล้ว ก่อนที่จะหัวเราะไปด้วย พร้อมบอกสื่อว่า "โอเคนะจ๊ะ" ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัย เพราะเป็นบ้านเมืองของเรา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเครียดหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เครียดหรอกชินแล้ว อยู่มา 5 ปี เครียดจนชิน ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า อย่างไรก็ตาม การให้สัมภาษณ์วันนี้นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าผ่อนคลายกว่าทุกวัน