ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานสภาฯ หวั่นถูกนับองค์! ซ้ำรอยสภาล่ม เห็นท่าไม่ดี ส.ส.มาแสดงตนน้อย กดออดเรียกมาลงมติร่าง พ.ร.บ.ประกอบข้อมูลเครดิตธุรกิจ เห็น ส.ส.แสดงตนองค์ประชุมไม่พอ สั่งปิดประชุมทันที

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ก.ค. 2564 ที่รัฐสภา สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สั่งปิดการประชุม หลังเห็นว่า มีองค์ประชุมน้อย ไม่ครบ 242 คน

โดยการประชุมสภาผู้แทนราษฏร วันนี้เริ่มในเวลา 09.30 น. เริ่มจาก ประธานเปิดให้สมาชิกมีการหารือสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนจะมีการพิจารณาเรื่องด่วน ร่างพระราชบัญญัติ 6 ฉบับ ประกอบด้วย

1.ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ.....

2.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.....

3.ร่าง พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ (ฉบับที่..) พ.ศ..

4.ร่าง พ.ร.บ.กระท่อม พ.ศ....

5.ร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

6.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ.....

เวลา 15.45 น. ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาถึง ร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ.... นำเสนอโดย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ

รัฐสภา สภา สัปปายะสภาสถาน 4F0-F1B9530C5415.jpegสุชาติ ศุภชัย สภา 13-D87C36304170.jpeg



กระทั่งเวลา 16.30 น. ก่อนจะลงมติ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ได้แจ้งสมาชิกให้เข้าห้องประชุมเพื่อแสดงตนเป็นองค์ประชุมก่อนลงมติ โดยมีการกดออดหรือสัญญาณเรียกถึง 2 ครั้ง

ผ่านไปเกือบ 5 นาที อรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า สมาชิกหลายคนยังอยู่ในห้องกรรมาธิการงบประมาณ ขอให้รออีกสัก 5 นาที

แต่ไม่นานนัก สุชาติ ซึ่งเห็นว่ามีสมาชิกในห้องประชุมน้อย จึงแจ้งว่า ไม่เป็นไร ขอให้กรรมาธิการงบฯได้ประชุมกันต่อ ส่วนร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิต เอาไว้ลงมติกันเที่ยวหน้า จึงขอเลื่อนการประชุม และขอปิดการประชุมทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง