ไม่พบผลการค้นหา
'วีระ สมความคิด' ชี้มติ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ สูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ สะท้อนความไม่เป็นตัวเอง – กลัวความผิด ส่อไม่อิสระจริง เผยเก็บข้อมูลไม่ชอบมาพากลไว้เพียบ เล็งรวบยอดเอาผิดหลังบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน (คปต.) กล่าวว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสูตรคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นั้นเป็นการแสดงออกถึงความไม่เป็นตัวของตัวเองของ กกต.และกลัวว่าจะเกิดความผิดติดตัวเท่านั้น เพราะหาก กกต.มุ่งมั่นทำงานโดยเป็นตัวของตัวเอง ตีความการคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด กกต.จะไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญตีความใดๆ เลย

ดังนั้นหากใครได้ติดตามการทำงานของ กกต.มาโดยตลอดด้วยใจเป็นธรรม จะเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน ได้ติดตามการทำงานของ กกต. มาโดยตลอด และเก็บข้อมูลหลักฐานรายละเอียดเอาไว้ทั้งหมด แต่ยังขอที่จะไม่ยื่นเรื่องต่อองค์กรใด

เพราะเชื่อว่าจะไม่เป็นประโยชน์ใดๆ ในการดำเนินการยุคที่องค์กรต่างๆ คอยช่วยเหลือกันให้พ้นผิด อีกทั้งการกระทำของ กกต. มีอายุความ 15 ปี ยังถือว่ามีเวลาเพียงพอที่จะเอาผิดได้ เมื่อเปลี่ยนไปสู่ยุคที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยและการตรวจสอบต่างๆ สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ก็จะมีการดำเนินการเอาผิดกับคนกลุ่มนี้อีกครั้ง