ไม่พบผลการค้นหา
“เด็กเหล่านี้เขาไม่มีความรู้ความเข้าใจ เขาโดนล้างสมอง โดนฝังชิบในสมอง ให้ชังชาติ ให้ต่อต้านสังคม แล้วบ้านเมืองจะอยู่กันยังไง” ชัยวุฒิ แคนดิเดต รมว.ศึกษาฯ เคยกล่าวไว้

คณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ใกล้คลอด เมื่อ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เผยว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่งโผ ครม.ถึงมือแล้ว

คาดว่า ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. อาจได้นั่งเป็น รมว.ศึกษาธิการ

ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว อาจได้เป็น รมว.วัฒนธรรม

ขณะที่ อิทธิพล คุณปลื้ม ปัจจุบัน เป็น รมว.วัฒนธรรม อาจขยับไปเป็น รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ชัยวุฒิ ทศพล พรรคพลังประชารัฐ หุ้นสื่อ 221_560836202446454784_n.jpg

ที่น่าสนใจคือ “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” ซึ่งคาดว่าจะได้นั่งในกระทรวงใหญ่ กระทรวงศึกษาธิการ แทน ครูตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ซึ่งต้องหลุดจากตำแหน่งเพราะศาลอาญามีคำพิพาษาจำคุกคดีการชุมนุมกับ กปปส.

ไล่เรียงประวัติ “ชัยวุฒิ” โลดแล่นบทเวทีการเมืองระดับชาติมาตั้งแต่ปี 2544 หลังได้รับเลือกเป็น ส.ส.สิงห์บุรี พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะย้ายไปสังกัดใหม่พรรคชาติไทย และชนะเลือกตั้งอีกครั้งในปี 2550

ทว่าไม่นาน พรรคชาติไทยถูกยุบ ทำให้ “ชัยวุฒิ” ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค ต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี

หลังพ้นโทษ แม้เขาจะกลับมาได้ในการเลือกตั้งปี 2557 แต่การเลือกตั้งครั้งนั้นกลับเป็นโมฆะ ปิดท้ายด้านการรัฐประหารในเดือน พ.ค.2557 เขาจึงต้องพักแบบยาวๆ

ชัยวุฒิ” มีคอนเนคชั่นสายวิศวะจุฬาฯ ทั้งยังเคยเป็นผู้อำนวยการบริหารฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทกัลฟ์

ชัยวุฒิ พลังประชารัฐ 7934624_2446658113171726025_n.jpg

สำหรับในพรรคพลังประชารัฐ เขาอยู่ที่บัญชีรายชื่อลำดับที่ 10 โดยถูกจับอยู่ในก๊วนเดียวกับ “วิรัช รัตนเศรษฐ” ประธานวิปรัฐบาล “สุชาติ ชมกลิ่น” รมว.แรงงาน โดยเป็นหนึ่งก๊วนมือไม้ของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

บทบาททางการเมืองของ “ชัยวุฒิ”  เรียกได้ว่าพร้อมชนได้ทุกเมื่อ โดยพร้อมชนทั้งคนในพรรคเดียวกัน ต่างพรรค รวมถึงม็อบนักเรียน นิสิต นักศึกษา เขาจึงเหมือน ส.ส.เรียกแขก ในขั้วรัฐบาล เลยก็ว่าได้

หากจำกันได้เมื่อประมาณกลางปี 2563 หลายก๊วนในพรรคพลังประชารัฐ พยายามใช้ขุมกำลังบีบ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” และก๊วนสี่กุมาร ให้ลาออกตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้กลุ่มต่างๆที่มี ส.ส.อยู่ในมือ ได้มีโอกาสนั่งเป็นรัฐมนตรีอย่างทั่วถึง

ชัยวุฒิ พลังประชารัฐ ประชุมรัฐสภา​_20111กกก8_4.jpg

โดยเมื่อ “สมคิด” พ้อถึงสภาพการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ว่า “เพราะการเมืองทำให้คนดีๆ อยู่ไม่ได้

ด้าน “ชัยวุฒิ” โต้ทันควันว่า นักการเมืองที่ดีมีอีกมากมาย​ ถ้าไม่ทำความดีไว้คงไม่ผ่านการเลือกตั้งมาจากพี่น้องประชาชน วันนี้พวกเรากำลังหาคนที่ดีที่สุดมาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน​

คนที่ยังดีไม่พอก็ควรถอยออกไป ไปอยู่ในที่ที่เหมาะกับความดีของท่าน กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน หรือกลับไปเป็นนักวิชาการ คงจะเหมาะกับความดีของท่านมากกว่า​ วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีคนที่ดีกว่าพวกท่านอีกมากมายที่พร้อมมาทำงาน เราต้องการคนดีที่มาช่วยทำให้พรรคสามัคคี เข้มแข็ง และเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน” ชัยวุฒิ กล่าว

แรงบีบในคราวนั้น ส่งผลให้สมคิด ต้องหอบ 4 กุมาร ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ และตำแหน่งรัฐมนตรี ส่งผลให้ “สุชาติ ชมกลิ่น” ส.ส.ชลบุรี ก๊วนเดียวกับ “ชัยวุฒิ” ได้ก้าวขึ้นไปนั่งในตำแหน่ง รมว.แรงงาน สมใจอยาก

บทบาทของ “ชัยวุฒิ” ยังเด่นชัดในการปกป้องนาย อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นหัวหน้า พปชร.

ทศพล ชัยวุฒิ พรรคพลังประชารัฐ หุ้นสื่อ 20_5623823034851786752_n.jpg

เมื่อเดือน ธ.ค. 2563 ชัยวุฒิ ในฐานะ ส.ส.ตั้งกระทู้ถามกลางสภาฯ ถึง ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว โดยกล่าวว่า มีนักเรียนเลว เพราะมีนักการเมืองเลวอยู่เบื้องหลัง การชุมนุมของนักเรียนนั้น มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน เพราะหลายปีที่ผ่านมา บางพรรคการเมืองเข้าไปทำกิจกรรมในโรงเรียน ใช้นักเรียนเป็นเครื่องมือ ยุยงปลุกปั่น สร้างเครือข่ายล้างสมองนักเรียน เพื่อจะใช้เด็กเป็นเครื่องมือ

การล้างสมองเด็ก ไม่ใช่แค่เพื่อต้องการล้มรัฐบาล แต่เขาต้องการล้มอะไรมากกว่านั้น ท่านก็ทราบ” ชัยวุฒิ กล่าวและว่า

เด็กเหล่านี้เขาไม่มีความรู้ความเข้าใจ เขาโดนล้างสมอง โดนฝังชิปในสมอง ให้ชังชาติ ให้ต่อต้านสังคม แล้วบ้านเมืองจะอยู่กันยังไง

ชัยวุฒิ ได้ขอให้กระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มหลักสูตรเกี่ยวกับความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อไม่ให้เด็กถูกล้างสมอง ถูกยุยงปลุกปั่น เพราะบ้านเมืองจะอยู่ได้ก็ต่อเมื่อ เด็กต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

น่าสนใจว่า ด้วยบทบาทที่แล้วมาของ “ชัยวุฒิ” หากได้ตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการจริง ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

หรือว่านี่คือความตั้งใจของรัฐบาล ในการรับมือกับม็อบเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง