ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัยวุฒิ’ ตัวเต็งปรับ ครม.สัดส่วน พปชร.​เผย ได้ตำแหน่ง รัฐมนตรีแน่นอน เตรียมเอกสารพร้อมยื่น ขณะที่สูตร ครม. ล่าสุด ‘ชัยวุฒิ’ นั่ง ศึกษาธิการ - ‘ตรีนุช’ รับ รมว.วัฒนธรรม ด้าน ‘อิทธิพล’ ย้ายนั่ง รมว.ดีอีเอส

วันที่ 10 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลได้สอบถามไปยัง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ (​พปชร.) หนึ่งในรายชื่อที่ถูกคาดว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีใหม่หลังจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง​ ว่าขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ภายในพรรคแล้วว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ทำงานในกระทรวงใด ซึ่งส่วนตัวขณะนี้ได้จัดเตรียมเอกสารประวัติต่างๆไว้พร้อมแล้ว หากมีการยืนยัย ว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใด ก็พร้อมที่จะกรอกประวัติและส่งเอกสารมาให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ทันที เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้องเบื้องต้นทราบว่า การที่จะพูดชัดเจนว่า ได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใด คงต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่จะส่งเข้ามาด้วย 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พรรคภูมิใจไทยได้หารือกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอสลับเก้าอี้คมนาคมกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ 2 เก้าอี้ ชัยวุฒิน่าจะได้เก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ ส่วน ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้วจะไปดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม ซึ่งสลับกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม ที่จะโยกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทน