ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' กินกุ้งโชว์ ที่ตลาดล้านเมือง จ.เชียงราย ย้ำอาหารทะเลทานได้ แต่ต้องปรุงสุก ขณะยืนยันประเทศไทยมีความพร้อมรับมือโควิด

ที่ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากส่วนกลาง, นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และคณะแพทย์ในพื้นที่ ได้ตรวจเยี่ยมมาตการควบคุมโควิด-19 ระหว่างนั้น อนุทิน และคณะผู้บริหาร ได้รับประทานประทานกุ้งและอาหารทะเล เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน 

อนุทิน กล่าวว่า วันนี้ ได้ลงมาตรวจเยี่ยมมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ ซึ่งทางผู้ประกอบการได้เข้ามาหารือเรื่องผลกระทบด้านการประกอบอาชีพ อันเกิดจากประชาชนหวั่นวิตกว่าอาหารทะเลจะมีเชื้อโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม ทางทีมแพทย์ยืนยันว่าอาหารทะเล หากปรุงสุก เชื้อโควิด-19 ก็ตายแล้ว ดังนั้นเพื่อให้ประชาชน เกิดความมั่นใจ จึงได้ร่วมกับคณะแพทย์ รับประทานอาหารทะเลปรุงสุก ผู้ปรุง ผู้เสิร์ฟ ต่างใส่หน้ากากอนามัย อย่างไร ก็ตาม ประชาชนคนไทยทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง เพราะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการป้องกันโควิด-19

สำหรับสถานการณ์ที่จังหวัดสมุทรสาคร จะลงพื้นที่ไปในวันที่ 26 ธ.ค. เพื่อตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม และติดตามความคืบหน้าในการคุมสถานการณ์ ผลการตรวจเชื้อเชิงรุก และรับทราบแนวทางในการควบคุมโรค ขอย้ำว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในเรื่องของการรักษา ได้เตรียมการอยู่ตลอด การระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นนั้น ต่างจากการระบาดรอบแรก วันนี้ประเทศไทยมีการเตรียมตัว มีความรู้ และมีประสบการณ์ แล้ว และกำลังนำทุกสิ่งทุกอย่างมาบูรณาการเพื่อจัดการกับโรค

ด้าน นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดที่ได้มาตรฐานด้านสาธารณสุข มีการดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด ล่าสุด ได้ตรวจหาเชื้อกับพนักงานไปแล้วประมาณ 250 คน ผลไม่พบเชื้อ สุดท้าย ขอย้ำว่าเชื้อโควิด-19 ตายได้ ด้วยอุณหภูมิสูงมากๆ ดังนััน อาหารจะปลอดเชื้อโควิด-19 เมื่อผ่านการปรุงสุกมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :