ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' โชว์กินกุ้ง-หมึก เรียกความมั่นใจคนไทยบริโภคอาหารทะเลได้ ไม่ติดโควิด-19 ย้ำมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน ด้านสำนักพุทธฯ เชิญชวนคนไทยทำอาหารทะเลถวายพระ เตรียมขนกุ้งไปให้ ครม.รับประทาน วันอังคารนี้ (29 ธ.ค. 2563)

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยกสนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายปฐมพงษ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันตรวจเยี่ยมป้องกันการระบาดใหม่ของโควิด-19 ที่ร้านอาหารร่มไม้ ริมนา อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วไป และผู้ประกอบการการประมง เกษตรกร ผู้เลี้ยงกุ้ง รวมทั้งสร้างความมั่นใจในการรับประทานอาหารทะเลปรุงสุก แก่ผู้บริโภค  

อนุชา3.jpg

อนุชา ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง หรือ อาหารทะเล เพราะจากการวิฉัยแล้วไม่พบว่าจะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาจากคน ที่ไปซื้ออาการทะเลที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้หากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม่คนละมือ ดูแลซึ่งกันละกัน ในยามภาวะวิกฤต ให้เกิดไปด้วยกัน และส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยการรวมใจไทย 

ทั้งนี้ อนุชา ได้โชว์การย่าง กุ้ง และหมึก ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารทะเล ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อเป็นการยืนยันว่าอาการทะเลกินได้ รวมถึงการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2563 วันอังคาร 29 ธ.ค.นี้ จะนำอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร กลับไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำไปปรุงอาหารให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ครม.รับประทานด้วย 

อนุชากินกุ้ง6.jpg

อนุชา ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าของบ่อกุ้ง เครียดจัดจนฆ่าตัวตาย ที่จ.สระแก้ว ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ให้เป็นอย่างดี รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ ในการเข้าขยายตลาดการกุ้ง ระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกฯทำสตรีทฟู้ด ซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล และรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการ ที่เรียกร้องให้ท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดระจายสินค้า

นอกจากนี้ อนุชา เปิดเผยว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยังเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชน ถวายอาหารอาหารทะเลปรุงสุกให้กับพระสงฆ์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โอกาสนี้ ได้นิมนต์ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เข้าอาวาสวัดไร่ขิง ฉันเพล อาหารทะเล ที่ร้านร่มไม้ ริมนา

อนุชา2.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :