ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนำหมายจับเข้าจับกุม 'รุ้ง ปนัสยา' ที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนที่ตชด.ภาค 1 ขณะ ตชด.ภาค 1 เสริมกำลังป้องกันเข้มข้น

ภายหลัง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม อ่านแถลงการณ์คณะราษฎร เรื่อง จุดยืนต่อการสลายการชุมนุมวันที่ 15 ต.ค. 2563 จากกรณีการสลายการชุมนุม ในเช้าวันที่ 15 ต.ค. 2563

ล่าสุด ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่โรงแรมไอบิส ถนนข้าวสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับปนัสยา กับเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อีก 1 คน โดยมีการแสดงหมายจับของศาล ในการชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ปนัสยาไม่ยินยอมให้ตำรวจพาตัวไปและแสดงออกด้วยการนอนลงกับพื้นก่อนตำรวจจะคุมตัวไปสอบสวนในที่สุด




ตร.นำแกนนำม็อบนำตัวเข้าตชด.ภาค 1 พร้อมเสริมกำลังป้องกันเข้มข้น 

เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ หน้า บก.ตชด.ภาค 1 ถนนเลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า พร้อมกำลังตำรวจ ตชด.จำนวนหนึ่ง ได้นำกำลังตั้งด่านตรวจบริเวณด้านหน้าทางเข้า บก.ตชด.ภาค1และนำแผงรั้วลวดหนามมาล้อมไว้ทั้งด้านข้างและด้านหน้าทางเข้าและห้ามเข้าไปในบริเวณด้านหน้าของ บก.ตชด.ภาค 1 โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด ผกก.สภ.คลองห้า เดินทางมาดูความเรียบร้อย จากนั้นเดินทางเข้าไปในพื้นที่ด้านใน 

S__12484638.jpg

ต่อมาเวลา 07.24 น.ได้มีรถบรรทุกหกล้อซึ่งเป็นรถคุมขังของ กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ.ได้เดินทางมาถึง ตชด. ภายในรถคุมขังพบว่ามีผู้ถูกควบคุมตัวภายในมากกว่า 10 คนซึ่งคาดว่าในนี้มี อานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 และภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เพนกวิน หรือพริษฐ์ ชิรารักษ์ รวมอยู่ด้วย

ต่อมาเวลา 08.45 น.ได้มีพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้ชำนาญการและผู้ประสานงานประจำตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อคณะก้าวไกล เบญจา แสงจันทร์ ได้เดินทางมาที่บก.ตชด.ภาค 1 เพื่อติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด้านหน้าเพื่อขอเข้าเยี่ยมแกนนำม็อบที่ถูกควบคุมตัวแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่ายังให้เข้าไปไม่ได้เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งจากทางผู้บังคับบัญชา

S__12484636.jpg

ทางด้านพงศธร ศรเพชรนรินทร์ กล่าวว่า เรามาเพื่อมาประสานเบื้องต้นว่ามีผู้ชุมนุมถูกจับกี่คนและต้องทำยังไงบางโดยทีมของส.ส.พรรคก้าวไกลจะได้เตรียมการช่วยเหลือได้ถูกต้องเพราะทราบถูกจับกุมมาหลานคนขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีกี่คนคือต้องการประกันตัวออกมาส่วนที่ถามการจับกุมเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้นอันนี้ไม่ขอให้สัมภาษ์ณ์และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้ความร่วมมือในการเข้าพบผู้ถูกควบคุมตัวไว้ด้านในแต่อย่างใด

ต่อมาได้มีทนายความของม็อบสองคนได้ขับรถยนต์เบนซ์สีบรอนซ์ทองทะเบียน 5 กท 7862 กรุงเทพฯ ขับเข้ามาเพื่อจะเข้าไปด้านในแต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าทำให้ทนายม็อบทั้งสองคนหงุดหงิดก่อนขับรถมาจอดหน้าปากทางเข้าและลงมาพูดคุยแสดงตัวเป็นทนายความของม็อบยืนยันจะขอเข้าไปด้านในเพื่อพบกับผู้ถูกควบคุมตัวต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนทางผู้บังคับบัญชาจะยอมอนุญาติให้เข้าไปด้านในได้

รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเสริมกำลังตำรวจเข้ามาอีกจำนวนรถบัส 9 คันและมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 1 ระดมเข้าไปด้านในอย่างคึกคัก

ต่อมาเวลา 09.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวปนัสยา แกนนำม็อบคณะราษฎร ควบคุมตัวมากับรถยนต์ปิกอัพนำตัวเข้าไปใน บก.ตชด.ภาค 1 เพื่อไปควบคุมขังรวมกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ

S__12484633.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง