ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี พปชร.กลับลำยอมหนุน ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ แนะดึงบุคคลภายนอก ร่วมตรวจสอบ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีท่าทียินยอมให้มีการจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ ว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล ได้ฟังความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ที่ต้องการให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบการใช้ พ.ร.ก.กู้เงินในครั้งนี้ หลังจากต่อต้านและขัดขวางอย่างเต็มที่ แต่เมื่อทางพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และกระแสทางสังคมกดดัน อยากเห็นการตรวจสอบการใช้เงินกู้จำนวนมหาศาลของรัฐบาลในครั้งนี้ แกนนำพรรคพปชร.ที่เคยออกมาปฎิเสธการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ต้องกลับลำในทันที 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า สอดคล้องกับท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่บอกว่าไม่ขัดข้อง จึงขอให้วิปรัฐบาลได้ดำเนินการประชุมหาข้อสรุปในเรื่องนี้ให้ชัดเจนโดยเร็ว เพราะเห็นว่าคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้มีความสำคัญ และพรรคการเมืองต่างๆควรจะคัดสรรรายชื่อบุคคลที่มาเป็นกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรค ซึ่งจะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการใช้ พ.ร.ก.กู้เงินเป็นอย่างดี และควรเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ด้านการเงินการคลัง ภาคประชาสังคม องค์กรต้านคอร์รัปชั่น ตัวแทนสื่อมวลชน เข้าร่วมด้วย เพื่อจะได้ตรวจสอบรายละเอียด เพราะในรายละเอียดของ พ.ร.ก.กู้เงินทั้ง 3 ฉบับนั้น ไม่มีรายละเอียดโครงการเหมือนกับการตีเช็คเปล่า

อ่านเพิ่มเติม