ไม่พบผลการค้นหา
'สุพัฒนพงษ์' ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน ลั่นเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรี ทั้งในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและทีมเศรษฐกิจ ชี้ความขัดแย้งพรรคการเมืองไม่กระทบการทำงาน

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ ว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ตนได้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของการทำงาน ในวันนี้จะมีการชี้แจงในที่ประชุมครม.ว่านายกรัฐมนตรีจะมอบหมายหน้าที่ในเรื่องใดบ้าง แต่ตนก็ได้ศึกษามาในเบื้องต้นบ้างแล้ว 

ส่วนการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจนั้น สุพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า เป็นที่เข้าใจกันดีว่าทุกคนคาดหวังที่จะมีมาตรการใหม่ๆ มารองรับ แต่รายละเอียดทั้งหมดขอรอความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

สุพัฒนพงษ์ เผยว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรีทาบทามมาดำรงตำแหน่งไม่ได้มีการพูดคุยในรายละเอียดของการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเพียงการพูดคุยกันกว้างๆ โดยเหตุผลที่ตนตัดสินใจเข้ามาทำงานกับรัฐบาลนั้น เนื่องจากตนเข้าใจปัญหาและมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า หากมีโอกาสช่วยประเทศชาติได้ตนก็ยินดี ซึ่งตนก็เพิ่งจะเกษียณอายุมาและได้รับฟังปัญหาและรับฟังสถานการณ์มาและพอคิดว่าจะช่วยอะไรได้

อีกทั้งขณะนี้มีเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเกิดขึ้นทั้งโลกรวมไปถึงมีความไม่แน่นอนจึงถือได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างมาก และจะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศที่มีอยู่ และการทำงานในครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายแบบใหม่ เนื่องจากต้องปรับระบบการทำงานจากเอกชนมาเป็นงานราชการ ซึ่งจะพยายามทำงานและทุ่มเทอย่างเต็มที่ 

สุพัฒนพงษ์ ยังกล่าวเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี ทั้งในฐานะหัวหน้าทีมรัฐบาลและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจและเชื่อมั่นในรมต.ในครม.ทุกคน ส่วนคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในสายตาโลกหรือไม่นั้น คงเห็นเป็นที่ประจักษ์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ประเทศไทยสามารถจัดการสถานการณ์ได้ดี ซึ่งถือว่าเป็นการพิสูจน์ว่าไทยดีและโดดเด่นกว่าอีกหลายประเทศและเลือกเส้นทางอย่างระมัดระวัง จึงถือว่าเป็นความสามารถของครม.และนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่อจากนี้จะต้องเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ถดถอย แต่ขณะเดียวกันทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโลกอีกครั้ง เนื่องจากการแก้ไขการระบาดจะทำให้เสียงบประมาณและยิ่งจะทำให้เสถียรภาพทางการเงินการคลังของไทยด้อยลง เช่นเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง 

ส่วนข้อกังวลการชุมนุมจะกระทบต่อเศรษฐกิจหรือไม่ตนยังเชื่อมั่นว่าทุกคนจะต้องช่วยกัน ซึ่งการให้ข้อมูลที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคการเมืองจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่นั้น ขอรอดูก่อนว่าตนจะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวงใดบ้าง แต่เชื่อว่าสุดท้ายจะราบรื่นไปได้ด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: