ไม่พบผลการค้นหา
เซี่ยงไฮ้ผวาหลัง จนท.เข้าใจผิด นำผู้ป่วยโควิดสูงวัยบรรจุถุงบรรจุศพเตรียมขึ้นรถขนส่งผู้เสียชีวิต

ทางการเซี่ยงไฮ้สั่งไล่เจ้าหน้าที่ 4 คนออก หลังมีคลิปวิดีโอถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียจีนเผยให้เห็นว่า มีเจ้าหน้าที่จากสถานดับจิต 2 คนนำถุงบรรจุผู้ป่วยโควิดสูงวัยที่พวกเขาเข้าใจว่า ‘เสียชีวิตแล้ว’ เตรียมขึ้นรถขนย้ายร่างผู้เสียชีวิตในวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา 

จากนั้นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้เปิดถุงบรรจุศพขึ้น และมีหนึ่งคนในนั้นพูดว่า “ยังไม่ตาย” ซึ่งเจ้าหน้าที่ในเขตผู่โถวยืนยันภายหลังว่านี่คือเรื่องจริง 

เจ้าหน้ารีบนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลและขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว โดย BBC รายงานว่าหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไปก็สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับสาธารณะ 

ผู้ใช้แพลตฟอร์มเว่ยป๋อชี้ว่า “นี่คือสัญญาณของความโกลาหลในเซี่ยงไฮ้” ขณะที่อดีตบรรณาธิการบริหารของสำนักข่าวของรัฐบาล หูสีจิ้ง กล่าวว่า “นี่คือตัวอย่างของการละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่จนเกือบนำไปสู่การทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต” ขณะที่ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากออกมารุมประณามพฤติกรรมดังกล่าว

เซี่ยงไฮ้คือมหานครขนาดใหญ่และศูนย์กลางทางการเงินของจีนซึ่งมีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 25 ล้านคนปัจจุบันผู้คนกำลังเผชิญกับการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ซึ่งขณะนี้ดำเนินมาสู่สัปดาห์ที่หกแล้วหลังจากที่มีการติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามประชาชนจำนวนมากกำลังประสบปัญหาความยากลำบากในการเข้าถึงอาหารและข้าวของจำเป็นในชีวิตประจำวันท่ามกลางความต้องการของรัฐบาลจีนที่ยังคงเดินหน้ายึดมั่นในมาตรการโควิดต้องเป็นศูนย์ต่อไป