ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงนามคำสั่งแก้ไขคำสั่งเพิ่มเติมโดยดึงอำนาจของ 'จุรินทร์' กำกับกระทรวงเกษตรฯ เฉพาะกรมฝนหลวงฯ-กรมพัฒนาที่ดิน-ส.ป.ก.-อตก.มาไว้ที่ 'ประวิตร' ท่ามกลางเสียงวิจารณ์แก้ปัญหารอยร้าวใน พปชร.

วันที่ 28ก.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบคำสั่งนายกรัฐมนตรี เรื่องแก้ไขคำสั่งเพิ่มเติมมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราวในระหว่างนี้ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (ส.ป.ก.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) ทั้งนี้เป็นการกำกับ บริหารจัดการราชการแทนนายกรัฐมนตรี และ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงนามคำสั่งดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการดึงอำนาจปฏิบัติราชการแทน จากจุรินทร์ มาให้ พล.อ.ประวิตร แทน จึงทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นยึดอำนาจ จุรินทร์ หรือไม่ ด้วยเหตุผลจากปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง ‘3ป.’ กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 

ขณะที่ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งนายกรัฐมนตรีเรื่องแก้ไขคำสั่งเพิ่มเติมมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราวในระหว่างนี้ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ทั้งนี้เป็นการกำกับ บริหารจัดการราชการแทนนายกรัฐมนตรี และแทนจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง