ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลังสั่งทีมตรวจสอบ สาวโพสต์รับ 5,000 บาท "แค่เศษเงิน" ย้ำถ้าขัดคุณสมบัติต้องคืนเงินภายใน 90 วัน แจงระบบคัดกรองมีสอบทานย้อนหลัง

จากกรณีที่มีสาวรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "เงินเยียวยา 5,000 บาทเข้าบัญชีแล้ว แค่เศษเงินหลังตู้เย็น" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักถึงกระบวนการลงทะเบียนและวิธีการคัดกรองผู้มีคุณสมบัติที่เข้าข่ายจะได้รับเงินช่วยเหลือจากมาตรการแจกเงิน 5,000 บาท ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นจะส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด ย้อนหลังซ้ำอีกรอบ ว่าผู้ที่ได้รับเงินตรงตามคุณสมบัติหรือไม่ ตามที่ได้ตกลงตามเงื่อนไขก่อนการลงทะเบียน ถ้าไม่ตรงจะไม่ได้รับเงินในเดือนถัดไป และจะต้องส่งเงินที่ได้รับคืน 90 วัน

ทั้งนี้ การดำเนินการแยกเป็น 2 กรณี

  • ถ้ากรณีที่ไม่ได้รับเงิน แต่โพสต์ว่าได้รับเงิน เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง สร้างความสับสนในสังคม จะส่งข้อมูลให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ดำเนินการต่อว่าจะดำเนินการกับกรณีนี้อย่างไร
  • กรณีที่ 2 ได้รับเงินจริง และโพสต์ว่า ลงฟลุกๆ แล้วได้เงินมา จะมีการตรวจสอบ หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจะยึดเงินคืน และระงับสิทธิ์ในเดือนถัดไป หากไม่คืน จะใช้กระบวนกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :