ไม่พบผลการค้นหา
เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ 'Oktoberfest' ในปีนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

ทางการแคว้นบาวาเรียของเยอรมนีประกาศยกเลิกการจัดงาน Oktoberfest หรือเทศกาลดนตรีและเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในปีนี้หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก

มาร์คุส โซเดอร์ นายกแคว้นบาวาเรีย กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าเทศกาลที่มีขนาดใหญ่แบบนี้นั้นจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งนี้เขายังกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างแคว้นและเมืองมิวนิค

เยอรมนี เทศกาลเบียร์.jpg

(ลานการจัดงานที่แออัด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19)

ก่อนหน้านี้ทางการเยอรมนีได้ประกาศยกเลิกเทศกาลหรือกิจกรรมต่างๆ ที่มีการรวมตัวของคนหมู่มากทุกประเภท ตั้งแต่มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ประเทศจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ ขณะที่เทศกาลเบียร์ดังกล่าวจะจัดขึ้นหลังกำหนดของรัฐบาลเยอรมนี โดยตามกำหนดเดิมเทศกาล Oktoberfest จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 4 ต.ค. โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมงานเทศกาลดังกล่าวถึง 6 ล้านคนจากทั่วโลกและคาดว่าจะทำเงินให้กับเมืองมิวนิคได้กว่า 1,000 ล้านยูโร 

อย่างไรก็ตามนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการยกเลิกการจัดงาน Oktoberfest ซึ่งนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมามีการยกเลิกการจัดงาน Oktoberfest แล้ว 2 ครั้ง คือ ในช่วงที่โรคอหิวาต์ระบาดทั่วโลกและในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2

ที่มา reuters / DW