ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำทีมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล - ฝ่ายค้านอิสระกระชับมิตรทานอาหารค่ำสยบรอยร้าว โดยเลขาธิการ พปชร. เผยกระชับมิตรทบทวนการทำงานของรัฐฐบาล เตรียมจัดมิตติ้งเดือนละครั้ง ด้านนายกฯ นำทีมพรรคร่วมโชว์สื่อพร้อมล็อกคอ 'มงคลกิตติ์' ก่อนย้ำสภาจะไม่ล่มในวันที่ 4 ธ.ค.นี้

เมื่อเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย บรรดาคณะรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และฝ่ายค้านอิสระ รวม 18 พรรคเดินทางมาร่วมสังสรรค์พบปะพูดคุย ที่ สโมสรราชพฤกษ์ ถนนแจ้งวัฒนะ อย่างเป็นทางการครั้งแรก ตามคำเชิญของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งรวมถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรม ที่อ้างเป็นฝ่ายค้านอิสระแต่มาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคนสำคัญ อย่าง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวชนเข้าถ่ายภาพ โดนให้สื่อรออยู่นอกรั้วของสโมสรเท่านั้น โดยบรรยากาศบริเวณด้านหน้าสโมสรราชพฤกษ์ เต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง

เวลา 18.00น. แกนนำทั้งหมดจะประชุมด้วยเพื่อหารือถึงปัญหาต่างๆของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นที่จับตาโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการประชุม ส.ส. ของพรรคในช่วงเย็นก่อนแกนนำมาร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาที่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เสนอญัตติ ตั้งกรรมาธิการศึกษาคำสั่งคณะปฏิวัติ แบบเดียวกับญัตติของพรรคอนาคตใหม่ 

โดยที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ได้ขอให้ ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมสภาฯในวันที่ 4 ธ.ค. เพื่อให้ครบองค์ประชุมจะได้ไม่ล่มเป็นครั้งที่3 พร้อมขอให้ 6 ส.ส. ของพรรค ไม่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลที่จะไม่ตั้งกรรมาธิการดังกล่าว แต่มี ส.ส. 4คน ของพรรคที่โหวตสวนในครั้งแรกยังยืนกรานโหวตสวนเช่นเดิม ซึ่งอาจส่งผลให้ รัฐบาลอาจโหวตแพ้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนอีก2 คนมีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนใจช่วยรัฐบาลวินาทีสุดท้าย

เวลา 19.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงภายในงานเลี้ยงอาหารค่ำ หลังกลับจากเดินทางไปตรวจสุขภาพดวงตาตามวงรอบที่โรงพยาบาล สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำครั้งนี้มีรายงานจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า การเสิร์ฟเมนูอาหารครั้งนี้ไม่มีเกาเหลาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ระหว่างการประชุม ครม.ในวันนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รายงานการทำงานของวิปรัฐบาล ที่ระบุถึงปัญหาสภาล่ม ทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้เกียรติทุกคน ถ้าทุกพรรคร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม ก็ไม่จำเป็นต้องง้อเสียงของฝ่ายค้าน

พรรคร่วม-นัดกินข้าวพรรคร่วม-นัดกินข้าว-วราวุธพรรคร่วม-นัดกินข้าว



ประยุทธ์ ประวิตร สนธิรัตน์ พรรคร่วมรัฐบาล C072.jpegประยุทธ์ พรรคร่วมรัฐบาล มงคลกิตติ์7-49B2-923F-5751D18821C8.jpegประยุทธ์ ประวิตร อนุพงษ์ อนุทิน มงคลกิตติ์ พรรคร่วมรัฐบาล CC3B555D4.jpeg

สนธิรัตน์ เผยกระชับมิตรชื่นมื่น ทบทวนการทำงาน เตรียมจัดเดือนละครั้ง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ภายในงาน พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็มีท่าทีที่ผ่อนคลาย สบาย ๆ มีการพูดคุยหยอกล้อแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกันด้วย

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นผู้ประสานงานเชิญผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารกันในวันนี้ก็บอกว่า บรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี ชื่นมื่นและมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน ครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ เป็นการพบปะกันนอก ครม. ทำให้มีทั้งการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง ทบทวนการทำงานร่วมกัน โดยไม่มีใครมาสะท้อนปัญหาความขัดข้องใจอะไร ทั้งนี้จะมีการจัดงานเช่นนี้หมุนเวียนกันเดือนละครั้ง แต่ละพรรคจะสลับกันเป็นเจ้าภาพ โดยพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเจ้าภาพในครั้งหน้า 

นอกจากนี้จะมีงานเลี้ยงสังสรรค์ส่วนของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ซึ่งกำลังดูสถานที่อยู่ โดยในเบื้องต้นดูไว้ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล รวมทั้งเล็งสถานที่อื่นด้วย  

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า สำหรับข้อกังวลเรื่องของสภานั้นไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ซึ่งพวกเรามีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สำหรับสิ่งเดียวที่นายกฯ ได้ร้องขอคือขอให้ทำงานร่วมกันโดยยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก

นายกฯ เชื่อสภาราบรื่น เผยในงานไชโยเพื่อประเทศ

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลและหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอิสระ เดินทางออกจากสโมสรราชพฤกษ์พร้อมพูดคุยกับสื่อมวลชนทีปักหลักรอทำข่าวอยู่บริเวณหน้าสโมสร

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายกับสื่อมวลชนที่สอบถามเมนูอาหารว่าอร่อยหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "อร่อยดีจ๊ะ" ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในงานเลี้ยงมีการส่งเสียงไชโยด้วย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่ใช่ส่งเสียงไชโยอะไรหรอก เพียงแต่หารือกันว่าจะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้อย่างไร ไชโยเพื่อประเทศไทย พร้อมขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ให้เข้ามาร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้ 

เมื่อถามว่า ในการประชุมสภาฯ วันที่ 4 ธ.ค. คิดว่าจะราบรื่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็น่าจะราบรื่น เราคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว ดังนั้นทุกคนต้องมองว่าประเทศชาติจะเดินหน้าไปได้อย่างไร ทุกคนมาคุยกัน

เรียก เฉลิมชัย โชว์สื่อสยบขัดแย้ง - ล็อกคอ มงคลกิตติ์

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีแนะนำหัวหน้าพรรคที่มาร่วมงาน ได้มองหานายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ที่เดินตามมาภายหลังให้มาปรากฎตัวต่อหน้าสื่อมวลชน โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และรองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ก็มาร่วมงานและได้พูดคุยกันแล้ว

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์พร้อมระบุว่า นายมงคลกิตติ์จะประพฤติตัวใหม่ในเดือน ม.ค. 2563 ก่อนจะล็อกคอนายมงคลกิตติ์ โชว์ต่อหน้าสื่อมวลชนพร้อมบอกว่า นายมงคลกิตติ์ คือตัวแทนคนรุ่นใหม่  

"นี่คือความเป็นหนึ่งของรัฐบาล ความเป็นหนึ่งเดียวของ ครม.นะ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุกับสื่อมวลชนว่า "นี่ 3 ป. (พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย) มีปัญหาอะไรรึเปล่า ไม่มี 3 ป.จะทำอะไรได้ นี่คือลูกพี่ฉัน สอนฉันให้เป็นคนดี สอนให้ฉันทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง พี่ป๊อกอีกคน ไม่มีพี่ทั้ง 2 คน ฉันก็มีวันนี้ไม่ได้ ไม่ได้เพื่อตัวฉัน แต่เพื่อประเทศไทย ทุกพรรคพรรคร่วมพรรคเล็กพรรคน้อยทั้งหมด คือทีมเดินหน้าประเทศไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง