ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด' ขอเดินหน้าทำงานด้านเศรษฐกิจ ระบุ คนดีๆ กำลังหายไปจากการเมือง วอนนำเสนอข่าวอย่างสร้างสรรค์ ชี้การเมืองดี เศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าได้

วันที่ 8 มิ.ย. 2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงนี้ขอให้ทุกคนไม่ว่าใครทั้งนั้นร่วมใจกันช่วยกันดูแลให้การเมืองเดินไปข้างหน้าด้วยบรรยากาศที่ดีๆ ซึ่งการเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเป็นหน้าที่ของทุกคน ถ้าการเมืองดีเศรษฐกิจและสังคมก็จะเดินหน้าไปได้ด้วยดี หากบรรยากาศการเมืองไม่ดีทุกอย่างจะเดินหน้าไม่ได้ทุกคนก็จะเดือดร้อน ข่าวที่ออกมาจะจริงหรือเท็จก็ไม่อยากให้นำเสนอ เพราะเป็นข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ ดังนั้นขอให้หยุดการนำเสนอข่าวต่างๆ

พร้อมทั้งยังยกตัวอย่างคนดีๆ ที่อยากเข้ามาทำงานทางการเมือง เช่น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เมื่อเข้ามาทำงานอย่างซื่อสัตย์ก็อยู่การเมืองไม่ได้ ทำให้คนดีๆ ที่อยากเล่นการเมืองทยอยออกไปที่ละคน จึงตั้งข้อสังเกตว่าจะเกิดอะไรขึ้น ใครจะทำงาน ซึ่งคนเหล่านี้ไม่เดือดแต่คนอื่นจะได้รับผลกระทบ ยืนยันว่า คนดีๆ ในประเทศไทยมีมาก อยากให้เข้ามาทำงาน และคนอายุมากก็จะได้ถอยไป ย้ำ นายกรัฐมนตรีเป็นคนดี และการปรับ ครม.ก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า หลายคนเล่นการเมืองมากเกินไป จนไม่ได้ทำงาน แต่อยากให้ทุกคนเอาใจใส่ ตั้งใจ คุยกันได้ ใครมาใครไปก็ไม่สำคัญ และพร้อมต้อนรับคนดีๆ เข้ามาทำงาน 

นายสมคิด ยังเปิดเผยถึงงานด้านเศรษฐกิจที่รับผิดชอบอีกด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการติดตามมาตรการต่างๆ ที่วางไว้ว่าคืบหน้าอย่างไรบ้าง และในครึ่งปีหลังควรจะมีอะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม นายสมคิด ไม่ตอบว่า ปัญหาจบแล้วหรือไม่ เพียงแต่ยิ้มเท่านั้น