ไม่พบผลการค้นหา
"อุตตม สาวนายน" ชี้มาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" ไม่ได้ช่วยแค่ส่งผลทางเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังแฝงภาพสังคมเอื้ออาทรอยู่ด้วย ยืนยันชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 เกิดแน่นอน และจะปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว สำหรับการขับเคลื่อนมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" และผลตอบรับจากพี่น้องประชาชนยังมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรายงานว่า มีผู้ใช้จ่ายผ่านมาตรการนี้แล้วประมาณ 1.3 ล้านคน ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1,000 ล้านบาท โดยมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 170,000 ราย

และเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนไปร่วมกิจกรรมหนึ่งที่จังหวัดระยอง และถือโอกาสไปที่ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี ด้วย เพื่อเยี่ยมเยียนและรับฟังความคิดเห็นของผู้ค้าขาย และพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมมาตรการ ชิมช้อปใช้ เป็นที่น่าดีใจมากที่ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย และพี่น้องประชาชน ชื่นชมกับมาตรการนี้ และขอให้มีการขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะมีระยะที่สอง และจะปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน มากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ นายอุตตม เปิดเผยอีกว่า ยังเห็นภาพเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ในตลาดชุมชนต่างๆ ซึ่งขอชื่นชมอย่างมาก ที่ทุกคนทุกฝ่ายร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เช่น มีการไปตั้งโต๊ะรับสมัครพ่อค้าแม่ขายถึงในตลาดชุมชน เพราะพ่อค้าแม่ขายบางคน โดยเฉพาะที่อายุมากๆ บอกว่าไม่มีเวลาจะสมัคร รวมทั้งไม่เข้าใจเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่ก็มีการแนะนำพูดคุย ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก รวมทั้งเห็นภาพลูกๆ ที่ได้เข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ พาพ่อแม่ รวมถึงคนในครอบครัว รวมตัวกันไปท่องเที่ยวด้วยกัน เป็นการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข  

ส่วนตัวแล้ว มาตรการชิมช้อปใช้ ไม่ได้ส่งผลทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยทำให้สังคมมีความใกล้ชิด มีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง