ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' โพสต์เฟซบุ๊ก หลังป.ป.ช. ชี้มูลความผิดไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงในคดีรุกที่ป่า ระบุขอแสดงออกความรู้สึกเพียงครั้งเดียว และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ชี้เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ 'เสรีพิศุทธ์' ควรถูกชี้มูลความผิดด้วย เหตุถูกกล่าวหาบุกรุกป่าเช่นเดียวกัน

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดจากการยึดถือ ครอบครอง และใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐโดยมิชอบเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า #จริยธรรม เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด จริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท สปก.โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน นักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภบท 5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน

ขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฎหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตรฐานฟาร์มมาก่อนเป็น ส.ส.

วันนี้ปารีณาถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านเสรีพิสุทธ์ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่งทั้ง 2 คดี ศาลยังไม่ตัดสิน คดียังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย

ปารีณา ระบุว่า เสรีพิสุทธิ์จึงสมควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับปารีณา เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ และเมื่อ ป.ป.ช. ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตาเกษตรกรคนนี้ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็น ส.ส.

ทศพล ขอไม่ให้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่ ปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียวเท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก ตามที่ทศพลขอ หากสื่อมวลชนต้องการสัมภาษณ์หลังจากนี้ กรุณาติดต่อ ทศพล เพ็งส้ม 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :