ไม่พบผลการค้นหา
สมช.เตรียมเสนอยกเลิกเคอร์ฟิว วง ศบค.ชุดเล็ก ก่อนส่ง ศบค.ชุดใหญ่ศุกร์นี้ (12 มิ.ย.) พิจารณารอบสุดท้าย คาดเริ่มผ่อนปรนมาตรการในวันที่ 15 มิ.ย.

วันที่ 11 มิ.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในเวลา 08.53 น. โดยในวันนี้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิต เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะนำข้อสรุป รวมไปถึงแนวทางการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ในกลุ่มกิจการธุรกิจสีแดง พร้อมกับเสนอยกเลิกประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน หรือเคอร์ฟิว เพื่อประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แบบชีวิตวิธีใหม่ หรือ New Normal ที่จะต้องมีการป้องกันทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแลกอฮอล์ แม้ว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ พร้อมทั้งจะต้องมีการสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้เพิ่มขึ้น

ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ต้องเน้นให้เศรษฐกิจฐานรากนั้นอยู่ได้ในประเทศ และเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ ซึ่งเป็นผลจากการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการลดการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) เสนอต่อนายกรัฐมนตรี และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดเล็ก ส่วนข้อสรุปนั้นจะออกมาในทิศทางใด จะนำเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) ก่อนเริ่มผ่อนปรนมาตรการในวันที่ 15 มิ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :