ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผย 'ในหลวง-พระราชินี' พระราชทานรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยอีก 7 คัน เพื่อใช้ในภารกิจตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ทำให้สาธารณสุข มีรถพระราชทานฯ รวมเป็น 20 คัน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดเกล้ากระหม่อม ให้กรมวังผู้ใหญ่ เข้าร่วมประชุมกับคณะแพทย์ ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กระทรวงสาธารณสุข   

อนุทิน ระบุต่อไป กรมวังผู้ใหญ่ อัญเชิญพระราชดำรัส แจ้งต่อที่ประชุมว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ได้ทรงติดตามสถานการณ์การระบาด และการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขทุกวัน ทรงห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชน และพระราชทานกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด 

โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพิ่มอีก 7 คัน ทำให้กระทรวงสาธารณสุข มีรถพระราชทานฯ รวมเป็น 20 คัน เพื่อใช้ในภารกิจตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อแบบเชิงรุก และสามารถเข้าไปในทุกพื้นที่ที่มีการระบาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานควบคุมการระบาดได้อย่างมาก

"นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย และบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติทุกคน ทุกหน่วย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคเอกชน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทย" อนุทิน ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :