ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงนามคำสั่งนายกฯ ตั้ง 13 ที่ปรึกษาด้านผลกระทบ ศก.-สังคมใน ศบค. มี 'จรัส สุวรรณเวลา' เป็นประธาน ด้านกรรมการ มีหมอเหรียญทอง - วุฒิสาร-ประสาร

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งนายกรัฐมนตรี 21/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. โดยระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ 

อาศัยอำนาจตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 5/2563 เรื่องการจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ. ศ.2548 ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 ข้อ 2 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นทางวิชาการ เสนอแนะแนวทางการป้องกันและการแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยคณะที่ปรึกษามีองค์ประกอบ ดังนี้ ศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.จรัส สุวรรณเวลา เป็นประธาน ศาสตราจารย์กิตติคุณ เทียนฉาย กีระนันทน์ เป็นรองประธาน  

ขณะที่กรรมการ ได้แก่ นายวุฒิสาร ตันไชย นายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นายวรากรณ์ สามโกเศศ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา นายบัณฑิต นิจถาวร นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล นายวีระ ธีระภัทรานนท์ นายสมชัย จิตสุชน รวมถึงเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ทำหน้าที่เป็นกรรมการและเลขานุการคณะที่ปรึกษาฯ รองเลขาธิการสศช.ที่เลขาธิการสศช.มอบหมาย ทำหน้าที่เป็นรองเลขานุการคณะที่ปรึกษาฯ  ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง