ไม่พบผลการค้นหา
ทีม ส.ส. ยัน 'พลังประชารัฐ' ทุกคนลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชน มากกว่าพูดเรื่องตำแหน่งในพรรค ปัด 'ประวิตร' ไม่คิดนั่งกรรมการบริหาร เพราะมีงานล้นมือในรัฐบาลอยู่แล้ว

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจกข้าวหอมมะลิและอาหารแห้งให้ประชาชนในชุมชนแออัด หัวรถจักรตึกแดง เขตบางซื่อ กทม.ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่สุดในเขตนี้ มีประชากรราว 1,000 ครอบครัว

นางสาววทันยา ระบุว่า นอกจากการช่วยเหลือกัน สอบถามเรื่องสารทุกข์สุขดิบ และเรื่องสุขภาพในช่วงโควิด-​19 แพร่ระบาดแล้ว ยังตระหนักถึงการเยียวยาด้านเศรษฐกิจชุมชนและสร้างอาชีพในช่วงนี้ ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยเฉพาะการแนะนำให้ค้าขายผ่านทางระบบออนไลน์ 

นางสาววทันยา กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า การมี ส.ส. จากหลายภาคส่วน อาจทำให้มีความเข้าใจผิดกันบ้าง แต่ ส.ส.ทุกคนต่างให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นการพิสูจน์ฝีมือการทำงานและสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าที่จะพูดเรื่องตำแหน่งในพรรคหรือในรัฐบาล 

ส่วนที่มีการคาดเดาว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาควบคุมหรือนั่งในกรรมการบริหารพรรคนั้น มองว่า พล.อ.ประวิตร มีงานในรัฐบาลที่ล้นมืออยู่แล้ว และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค มองงานภาพรวมที่ทุกคนให้ความเคารพและเชื่อมั่น โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ทุ่มเทและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นสำคัญ มากกว่าที่จะคิดเรื่องตำแหน่งต่างๆในพรรคเช่นกัน

นางสาวธณิกานต์ ระบุว่าการลงพื้นที่นอกจากให้กำลังใจแล้ว ยังมีคณะทำงานให้แนะนำชาวชุมชน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำดอกไม้จันทน์ ขายอาหาร ทําผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มขายทางออนไลน์ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและต้องเฝ้าระวังช่วงโควิด19 แพร่ระบาด 

นางสาวธณิกานต์ ระบุด้วยว่า จากการสอบถามชาวชุมชน มีผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยจากนี้จะให้คณะทำงานเข้าสอบถามเก็บข้อมูล เพื่อดูว่าติดขัดปัญหาในเรื่องใดหรือเข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับการเยียวยาหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม