ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมพรรค พปชร.จะให้ 'อุตตม' นั่งหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่ ปฏิเสธข่าวปรับ ครม.ดัน 'สันติ-นฤมล' นั่ง รมว.และ รมช.คลัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีแหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐออกมาเปิดเผยว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี 6 ตำแหน่ง โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ที่จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นเป็นรัฐมนตรี และให้นางนฤมล ภิญโญสิณวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังนั้น โดยขอยืนยันว่า ไม่มีการปรับ ครม. และไม่เป็นความจริง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ ต้องเอาเรื่องโควิด-19 ให้หายดีและเรียบร้อยก่อน 

ส่วนที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง ในงานบวงสรวงพรรคพลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าไม่มี ไม่ได้คุยอะไรกัน รวมไปถึงจะปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคอีกหลายตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีเพราะยังไม่ได้ประชุมพรรค

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนายอุตตม จะยังคงเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ แล้วแต่ที่ประชุมพรรค ถ้าที่ประชุมพรรคว่ายังไงก็ว่าตามเขา 

ทั้งนี้ ที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐและการปรับโครงสร้างของพรรคออกมาในช่วงที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย พล.อ.ประวิตรตอบว่า ใครเป็นคนปล่อยข่าวก็ให้ไปถามคนนั้น

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามกรณีแหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐออกมาเปิดเผยว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี 6 ตำแหน่ง โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ที่จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นเป็นรัฐมนตรี และให้นางนฤมล ภิญโญสิณวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังนั้น โดยระบุเพียงว่า ไม่ทราบ ขอบคุณค่ะ และรีบตัดสายโทษศัพท์ทิ้งทันที