ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำสมาชิกพรรคร่วมงานวันคล้ายวันเกิดอายุ 91 ปี "ชัย ชิดชอบ" ที่ จ.บุรีรัมย์ ย้ำยังไม่คิดเรื่องร่วมจัดตั้งรัฐบาล รอ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน

บรรยากาศที่บ้านพักภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ซึ่งเป็นบิดาของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยในปีนี้เจ้าภาพของดของขวัญ และช่อดอกไม้ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุนเข้ากองทุนผ่าต้อกระจก จ.บุรีรัมย์ กับสาธารณสุขจังหวัด โดยพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 08.00 น. ในการประกอบพิธีเซ่นไหว้เสาปะกำช้าง โดยมงใช้ช้างในพิธี 21 เชือก ซึ่งมากกว่าทุกปี โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้นำในการจุดธูปเทียน พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ และนายศักดิ์สนาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมประกอบพิธี จากนั้น หมอปะกำช้าง ได้เสี่ยงทายด้วยการดึงคางไก่ ผลการเสี่ยงทาย คือคางไก่มีความสวยงาน แปลว่า จะมีความอุดมสมบูรณ์ และความดีงาม ต่อมาได้มีพิธีสงฆ์ และถวายภัตตาหารเพลพระ

ทั้งนี้ ในงานมีข้าราชการ นักการเมือง อดีตข้าราชการ และประชาชนมารวมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล พร้อมด้วยนายภราดร และนายกรวีย์ ปริศนานันทกุล บุตรชาย นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข


ภูมิใจไทย

นายชัย ให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดไม่ได้ให้แนวทางอะไรเป็นพิเศษกับบุตรชายทั้ง 2 คน คือ นายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เพราะทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่แล้ว บางครั้งยังมาสอนตนเองเลย ส่วนอนาคตพวกเขาจะได้ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนคนไทยจะใช้หรือไม่ ถ้าใช้ก็ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้ ส่วนตน เมื่อได้เข้าสภาแล้วคงทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรชั่วคราว เนื่องจากเป็น ส.ส. มีความอาวุโสที่สุด

นายชัย กล่าวว่า อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร เราพยายามทำยังไงให้คนดี ถ้าทุกคนมีความดี มีสัจจะในตัวเอง บ้านเมืองก็ไปรอด ทั้งนี้ ไม่เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง เพราะนิสัยคนไทยเอาใจง่าย

"อนุทิน" ปัดร่วมตั้งรัฐบาล รอผลทางการ

ด้านนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้มีแต่เพียงการคาดการณ์ ต้องรอวันที่ 9 พ.ค. ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เพราะตอนนี้การคำนวนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจำนวนเท่าไหร่ 

เมื่อถามว่า การไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของบุตรชายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มีโอกาศได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้เจอกับใคร เพียงแต่ตนนำของขวัญแต่งงานไปให้บ่าวสาว และดื่มน้ำเพียง 2-3 แก้วเท่านั้น

เมื่อถามว่า ถ้าได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยังยึดนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูก่อนว่ามีที่นั่ง ส.ส.ของพรรคจำนวนเท่าไหร่ ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเรามี ส.ส.ทั้งสองระบบจำนวนกี่คน อย่างไรก็ตามต้องใจเย็นๆ เนื่องจากยังมีการดำเนินการอีกหลายขั้นตอน อีกทั้งขณะนี้เข้าสู่โหมดงานพระราชพิธีสำคัญ เราต้องทำให้ทุกอย่างนิ่ง เพราะเป็นพิธีประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องมีความภาคภูมิใจ ซึ่งต้องทำให้พิธีเกิดความเรียบร้อยและมีความหมายมากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกลุ่มนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวล่าชื่อเพื่อถอดถอน กกต. จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีอะไร เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด คิดว่าไม่น่าจะมีการก่อความวุ่นวายอะไร ซึ่งขณะนี้ตนมองว่ายังไม่ถึงช่วงเวลาของโหมดการเมืองที่จะต้องมาเกี่ยวข้องอะไร รวมทั้งยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของ กกต.