ไม่พบผลการค้นหา
'ชูชัย' อดีต ส.ว.เชียงใหม่ เผยรู้จัก 'จารุชาติ' แค่ผิวเผิน เหตุคนรู้จักพามาฝากงาน ย้ำรู้ว่าเป็นพยานปากเอก 'คดีบอส' ก่อนเสียชีวิตไม่นาน ส่วนความสัมพันธ์ 'ตระกูลอยู่วิทยา' รู้จักแค่ในฐานะผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ยอมรับเคยเล่าสู่กันฟังเรื่องคดี แต่ไม่เคยเกี่ยวข้องหรือช่วยวิ่งเต้น

ความคืบหน้ากรณี จารุชาติ มาดทอง ซึ่งถูกระบุว่าเป็นพยานคนสำคัญในคดี 'บอส อยู่วิทยา' เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2563 ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถนนห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ ซึ่งสังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่ โดยต่อมามีกระแสข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบระบบประกันสังคมพบ จารุชาติมีชื่อเป็นลูกจ้างในบริษัททนายความแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ชูชัย เลิศพงศ์อดิสร หรือ 'ส.ว.ก๊อง' อดีตสมาชิกวุฒิสภา และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมทั้งเชื่อมโยงความสัมพันธ์ว่า 'ส.ว.ก๊อง' มีความสนิทสนมใกล้ชิดทั้งกับคนในตระกูล 'อยู่วิทยา' ที่ร่วมทำธุรกิจร้านอาหารชื่อดังและสนับสนุนทีมฟุตบอล ตลอดจน ส.ว.ก๊อง ยังสนิมสนมกับที่ปรึกษากฎหมายของตระกูล 'อยู่วิทยา' ที่ดูแลต่อสู้คดีขับรถชนตำรวจตายของ 'บอส' วรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 ด้วย

ล่าสุด วันที่ 1 ส.ค. 2563 ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ ชูชัย จัดแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงเชื่อมโยง เบื้องต้นยืนยันว่าไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมใกล้ชิดจารุชาติ เป็นการส่วนตัว เพราะมีคนรู้จักของตัวเองชื่อ 'หมู' ที่เป็นเจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่งในเชียงใหม่และนำจารุชาติ มาฝากให้ช่วยงานเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ซึ่งจะมีการเรียกใช้งานเป็นครั้งคราว เพื่อทำงานดูแลสนามฟุตบอลของสโมสร แต่ไม่ใช่งานประจำ ทำให้จารุชาติ จะไปๆ มาๆ เพราะต้องไปทำงานที่อื่นด้วย อย่างไรก็ตามบางครั้งจารุชาติ จะใช้พื้นที่ในโกดังเก็บของหลังบ้านน้องสาวของตัวเองในย่านแม่เหี๊ยะและเป็นที่ตั้งสำนักงานกฎหมายเป็นที่พัก

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาไม่เคยทราบมาก่อนว่า จารุชาติมีชื่อจริงว่าอะไร เพราะรู้จักและเรียกชื่อว่า 'แก้ว' มาตลอด และไม่ทราบด้วยว่าเป็นพยานใน 'คดีบอส' จนกระทั่งก่อนที่จารุชาติจะเสียชีวิตเพิ่งทราบ และเตรียมจะเรียกมาสอบถาม แต่ว่าเกิดเหตุเสียชีวิตก่อน ส่วนที่มีชื่อเป็นพนักงานในสำนักงานกฎหมายที่เช่าพื้นที่ของน้องสาวตัวเองเปิดสำนักงานนั้น ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ต้องไปสอบถามกับทางสำนักงานกฎหมายดังกล่าวโดยตรง ขณะที่ข้าวของส่วนตัวของจารุชาติที่มีการตั้งประเด็นกันว่า มีชายลึกลับนำไปส่งให้ที่โรงพยาบาลระหว่างญาติรับศพนั้น ชายคนดังกล่าวคือ 'หมู' นั่นเอง เพราะเป็นคนที่รู้จักจารุชาติ และช่วยเป็นธุระจัดการให้

สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับตระกูล 'อยู่วิทยา' และเครือกระทิงแดงนั้น ชูชัย ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ และรู้จักกันในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ด้วยเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี ส่วนร้านอาหารผาลาดตะวันลอนที่มีการระบุว่า เป็นหุ้นส่วนกันทำนั้น ตนเองไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว

อย่างไรก็ตามในฐานะที่รู้จักกันยอมรับว่าเคยมีการพูดคุยกันอยู่บ้างเกี่ยวกับ 'คดี บอส' แต่เป็นในลักษณะของการเล่าสู่กันฟังเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับปากวิ่งเต้นช่วยเหลือใดๆ ในคดีดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง