ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันได้รายชื่อ ส.ว.ครบแล้ว ปฏิเสธไม่ทราบมี สนช. และ รมต. ร่วมกี่คน ชี้คนเคาะคือนายกรัฐมนตรี ระบุหารือครม.-คสช. นัดสุดท้าย อาจสรุปยกเลิกคำสั่งตามม.44 บางฉบับ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาตินัดสุดท้าย ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีการสรุปงานในวันนี้หรือไม่ แต่ยอมรับอาจมีความเป็นไปได้ที่จะมีการพูดคุยเรื่องการยกเลิกคำสั่งและประกาศมาตรา 44 ของ คสช. ที่บางฉบับอาจยังคงอยู่และบางฉบับอาจต้องยกเลิก ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. จะประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตในวันนี้ รวมไปถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีสูตรคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันพรุ่งนี้ว่า จะนำไปสู่เดทล็อกทางการเมืองหรือไม่ โดยพลเอกประวิตรกล่าวว่าไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าว เพราะทุกอย่างเดินหน้าไปได้ 

พร้อมปฏิเสธไม่ทราบกรณีกระแสข่าวรัฐมนตรีหลายกระทรวงเตรียมลาออกเพื่อไปเป็น สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพราะไม่ได้เป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าคสช.จะพิจารณาโดยตรง ซึ่งยืนยันว่ากระบวนการสรรหาเป็นไปตามกฏหมาย โดยขณะนี้ได้รายชื่อครบหมดทุกคนแล้ว ขณะเดียวกันยังปฏิเสธไม่ทราบว่ามีสมาชิกสภานิติบัญญัติรวมอยู่ในรายชื่อดังกล่าวหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :