ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลัง ตั้งเป้าคนไทยเสียสละเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1-2 ล้านคน เพื่อเพิ่มเงินเฉลี่ยรายเดือนให้กับผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจน เดือนละ 800-1,000 บาท

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้จัดทำโครงการ "เกื้อกูลผู้สูงวัย สังคมไทยน่าอยู่" ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งหวังให้ผู้สูงอายุที่มีฐานะดีเข้าร่วมบริจาคสละเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ในส่วนของตนเองเพื่อนำเงินในส่วนดังกล่าวไปเพิ่มเติมให้กับผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจนและมีความจำเป็นมากกว่า

โดยปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุ ที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุราว 9 ล้านคน โดยมีผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจนรายได้ต่ำกว่า 100,000 บาท/ปี มีจำนวนกว่า 4,600,000 คน ซึ่งการจะเพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุในกลุ่มนี้ให้ได้เดือนละ 800-1,000 บาทนั้น จะต้องมีผู้สูงอายุที่เข้าร่วมในโครงการดังกล่าวราว 1-2 ล้านคน

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการสละเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุภายในเดือน ก.พ. - มี.ค. 2562 จะได้รับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ที่ลงนามโดยนายกรัฐมนตรี พร้อมรับเหรียญพระคลังมหาสมบัติ จากกระทรวงการคลัง โดยการสละเบี้ยยังชีพสามารถทำได้ที่ธนาคารทุกแห่งเพียงผู้ที่มีความประสงค์นำบัตรประชาชนไปยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง